Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Có một ‘Công Phượng’ vẫn nở trên thành phố

Thứ Năm 18/06/2020 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyễn Công Phượng vẫn vậy, anh tỏa sáng rực rỡ trong không chỉ trên sân Thống Nhất mà cả ở trong trái tim của người hâm mộ.
Trận cầu tâm điểm của vòng 5 V-League 2020 đã kết thúc với một cái kết không thể đoán trước. CLB Thành Phố Hồ Chí Minh sau khi thua trận derby trước Sài Gòn nhận những đánh giá tiêu cực, trong khi Viettel vẫn có những nhân tố có thể tỏa sáng để kiếm về cho mình 1 điểm trước Than Quảng Ninh. Vì thế, rất nhiều người yêu bóng đá đã nghĩ về một kết quả hòa.

Những gì diễn ra trên sân Thống Nhất chứng minh một điều hoàn toàn ngược lại. CLB Thành Phố Hồ Chí Minh sau khi khởi đầu chệch choạc đã thi đấu vô cùng thăng hoa, đặc biệt là sau bàn mở tỷ số của tiền vệ người Hàn Quốc Seo Yong Duk. Tiếng còi kết thúc trận vang lên, đội chủ nhà giành khiến đối phương nhận trận thua với 3 bàn không gỡ. Và trong màn trình diễn vô cùng ấn tượng ấy của đội bóng mang biệt danh là ‘Tầu Chiến’ nổi lên một cái tên vô cùng quen thuộc. Đó là Nguyễn Công Phượng.

Có một ‘Công Phượng’ vẫn nở trên thành phố hình ảnh
Công Phượng ăn mừng bàn thắng ghi được ở trận gặp Viettel (Ảnh: Zing)

Thi đấu không đến nỗi nào nhưng lại để thủng lưới trước, CLB Viettel rơi vào thế khó khi hiệp 2 bắt đầu. Họ tăng cường hàng công và trông chờ vào những pha bóng tốc độ của Việt Phong, người mới được tung vào sân. Nhưng đó cũng là thời gian mà ở phía dưới, những hậu vệ của đại diện đến từ Hà Nội bắt đầu bộc lộ những sơ hở. Và người khai thác được những khoảng trống ấy không ai khác chính là tiền đọa được mệnh danh là ‘Messi Việt Nam’.

Phút 62, Công Phượng bắt đầu một pha phản công cho đội chủ nhà bằng một pha đột phá trung lộ. Phối hợp với đồng đội không thành công, anh bứt tốc rất nhanh sang bên trái để vượt qua trung vệ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc để nhân đôi cách biệt. Đó là một cú dứt điểm chân trái hoàn hảo cho dù chàng trai quê Đô Lương là người thuận chân phải.

Và chỉ 5 phút sau, chàng tiền đạo sinh năm 1995 chứng minh anh không chỉ biết ghi bàn. Một đường chuyền như dọn cỗ cho Võ Huy Toàn thoát xuống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Người đồng đội đã làm rất tốt để ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu, nhưng ai cũng có thể nhận ra, công lớn nhất trong bàn thắng này là của CP10.

Có một ‘Công Phượng’ vẫn nở trên thành phố hình ảnh
Công Phượng sở hữu 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo (Ảnh: VnExpress)

Chỉ cần một trận đấu, ta có thể nhận ra Công Phượng vẫn là hạt nhân trong lối chơi của CLB TP.HCM. Dù không thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm như hồi còn khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, chân sút người Nghệ An vẫn chứng tỏ được những gì tốt nhất của mình ở cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất.

Ngay từ hiệp 1, chàng trai được cho mượn từ HAGL đã có một pha đá phạt góc chạm vào cột dọc của đội khách. Trước đó là một cú sút thẳng từ quả đá phạt khiến Nguyên Mạnh phải vất vả cản phá. Tất cả điều đó đều được thể hiện khi mà Viettel mới là đội nắm được quyền chủ động ở trên sân trong những phút đầu tiên.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang ngày càng hoàn thiện. Chúng ta có thể nhận thấy rõ điều đó qua từng bước chạy của anh. Vẫn còn rất nhanh và lắt léo, nhưng từng quyết định nay đã được đưa ra nhanh hơn và hợp lý hơn nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà những Huy Toàn, Balde hay Hoàng Thịnh đều có thể phối hợp tốt với cầu thủ sinh năm 1995 ở trên sân.

Lionel Messi phiên bản thật không chỉ nổi bật ở khả năng ghi bàn. Anh còn là hình mẫu về một tiền đạo nhỏ con nhưng luôn là người kỹ thuật nhất và đưa ra được những quyết định tốt nhất. Công Phượng cũng đang dần trở thành một mẫu cầu thủ như vậy. Vẫn còn đó sự đột biến lớn trong từng pha đi bóng, nhưng giờ đây ‘CP10’ còn cải thiện được khả năng chuyền bóng, khả năng phát triển những đường tấn công rất nhanh và trên hết là đưa ra được những quyết định nhanh mà lại vô cùng hợp lý.

Hè này, rất nhiều cây phượng đã không còn nở ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng trên sân Thống Nhất, trái tim của thành phố mang tên Bác, của một nơi từng được gọi là ‘Hòn Ngọc Viễn Đông’ vẫn còn đó một Công Phượng luôn có thể ‘nở’ một cách rực rỡ nhất, để NHM bóng đá Việt có thể chiêm ngưỡng và thán phục.

Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X