Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng V-League 2020: Không có bom tấn

Thứ Tư 04/03/2020 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 22/2 vừa qua là hạn cuối để các câu lạc bộ tại V-League chốt quân số tham dự V-League mùa giải 2020. Nhiều cầu thủ đã có bến đỗ mới, nhưng tựu chung lại "cũ người mới ta” là tông nền chủ đạo cho bức tranh chuyển nhượng trước thềm mùa giải.
Công Phượng về nước

Điểm nhấn lớn nhất trong kì chuyển nhượng trước mùa giải có lẽ chính là việc Công Phượng chính thức trở về Việt Nam khoác áo CLB TPHCM.

Đầu năm ngoái, Công Phượng bất ngờ sang Hàn Quốc để thi đấu cho Incheon United tại giải VĐQG nước này. Chưa hết một năm hợp đồng như dự định ban đầu, tháng 6/2019, cầu thủ sinh năm 1995 chuyển tới Bỉ thi đấu khoác áo Sint-Truisense. Tại hai đội bóng này, Công Phượng hầu như không được ra sân ở đội 1 nên cũng chẳng thể hiện được gì.

Tổng quan chuyển nhượng V-League 2020 Không có bom tấn hình ảnh
Công Phượng về nước khoác áo TP.HCM chính là điểm nhấn của kì chuyển nhượng mùa giải 2020. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress.net

Trong tình thế "tiến thoái lưỡng nan", Công Phượng đã được CLB TP.HCM "giải cứu" khi chấp nhận chi ra một khoản tiền đền bù 6 tháng hợp đồng còn lại của Phượng với đội bóng Bỉ, để tiền đạo xứ Nghệ được trở về thi đấu tại Việt Nam. Trong màu áo mới, bước đầu, Công Phượng đã dần tìm lại mình. Trải qua 3 trận chính thức đầu tiên trong vai trò “số 10” tại TP.HCM, Phượng ghi được 3 bàn thắng trong đó có 2 bàn tại AFC Cup 2020 và 1 bàn vào lưới CLB Hà Nội tại Siêu cúp Quốc gia vừa qua.

Dù đã chẳng còn xa lạ gì với môi trường V-League, nhưng Công Phượng vẫn được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho đội hình của HLV Chung Hae Song và biến giấc mơ vô địch của TP.HCM trở nên hiện thực hơn.

"Bom xịt" Lee Nguyễn

Một trong những thương vụ làm chấn động giới truyền thông khác trong suốt thời gian qua đó chính là việc CLB TP.HCM mua hụt cầu thủ Việt kiều Mỹ, Lee Nguyễn.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam quả thật rất cần một ngôi sao lớn để thúc đẩy bóng đá cấp CLB đi lên sau những thành tích đáng khen ở các cấp độ ĐTQG trong suốt 2 năm qua. Một nền bóng đá vững mạnh cần phải sở hữu một giải VĐQG hấp dẫn, thu hút được nhiều cầu thủ chất lượng và có "số má" như cách mà bóng đá Thái Lan đang làm. Thế nhưng thương vụ triệu đô ấy đã không thành.

Chuyển nhượng V-League 2020 Không có bom tấn hình ảnh 2
Thương vụ Lee Nguyễn về TP.HCM diễn ra không thành công

TP.HCM đã chấp nhận mọi chế độ lương thưởng như đề xuất mà người đại diện của Lee Nguyễn đưa ra (500.000 euro/năm cùng với bản hợp đồng 2 năm), nhưng vào phút chót, lãnh đạo CLB TP.HCM chỉ nhận được cái lắc đầu từ người đại diện với lý do đội bóng chủ quản của Lee Nguyễn, Inter Miami (đội bóng thuộc sở hữu của cựu danh thủ David Beckham) không chịu nhả người.

Nếu thương vụ Lee Nguyễn thành công, chắc chắn cầu thủ Việt kiều sẽ trở thành cái tên hot nhất tại V-League ở lần thứ 2 trở lại Việt Nam.

Chuyển nhượng theo kiểu “cũ người mới ta”

Việc đánh mất chức vô địch vào tay CLB Hà Nội ở mùa giải năm ngoái dù từng dẫn đầu BXH trong khoảng thời gian dài khiến BLĐ TP.HCM hạ quyết tâm giành bằng được ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Chuyển nhượng V-League 2020 Không có bom tấn hình ảnh 3
CLB TP.HCM là đội bóng tích cực nhất trên TTCN . Ảnh: Fanpage CLB TP.HCM

TPHCM chính là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng khi chia tay tới 15 cái tên trong đội hình mùa trước, bao gồm nhiều công thần như Huỳnh Kesley, Epassi,… Bù lại, BLĐ TP.HCM mang về 11 cầu thủ thay thế. Ngoài Công Phượng thì cũng cần phải kể đến thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng.

Trái ngược với đối thủ, CLB Hà Nội lại khá lặng lẽ khi chỉ chiêu mộ duy nhất tiền đạo Rimario Gordon. Thay vào đó, nhà ĐKVĐ quyết định trao cơ hội cho lứa cầu thủ do mình đào tạo ra như triệu hồi 3 cầu thủ mùa trước khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh theo dạng cho mượn là trung vệ Việt Anh, hậu vệ Văn Xuân và tiền đạo Xuân Tú.

Hầu hết các bản hợp đồng ngoại binh diễn ra tại kì chuyển nhượng V-League năm nay chủ yếu vẫn là các cái tên quen thuộc theo kiểu “cũ người mới ta”. Các cầu thủ có thể không được trọng dụng tại CLB này những vẫn có thể đóng vai trò trụ cột ở đội bóng khác.

Chuyen nhuong V-League 2020
Chuyển nhượng V-League 2020: Cũ người mới ta

Chẳng hạn Hải Phòng đã thanh lý bộ đôi tiền đạo Fagan – Jeremie Lynch cho CLB Than Quảng Ninh. Trong khi đó, Rimario trước khi khoác áo Hà Nội từng thi đấu cho Thanh Hóa hay xa hơn là HAGL. Cựu tiền đạo của Quảng Nam là Zé Paulo lại đến đầu quân cho CLB Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Đỗ Merlo, người thừa của SHB Đà Nẵng, đã ra Bắc đầu quân cho DNH Nam Định; Samson sau nhiều năm chinh chiến tại V-League chuyển sang đầu quân cho Thanh Hóa.... Và còn nhiều thương vụ chuyển nhượng qua lại giữa các đội bóng tại V-League.

Sắp sửa bước vào mùa giải mới, cả 14 đội bóng tại V-League đều có những chính sách chuyển nhượng riêng, vừa đảm bảo chất lượng đội hình và nguồn ngân sách. Dù không có bản hợp đồng thực sự là bom tấn diễn ra nhưng với tình hình hiện tại của các đội, rõ ràng V-League mùa giải 2020 rất đáng để chờ đợi.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X