Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA có cơ hội vô địch V-League khi đá theo luật mới

Thứ Bảy 16/05/2020 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, SLNA có cơ hội lớn giành chức vô địch V-League 2020 khi thi đấu theo thể thức mới.

Cách đây không lâu, BTC V-League đã ra quyết định sẽ thay đổi thể thức thi đấu của mùa giải năm nay nhằm phù hợp với tình hình thực tế sau quãng nghỉ vì đại dịch Covid-19. Theo đó, giải đấu sẽ chia thành 2 giai đoạn khác nhau để phân tranh ngôi vô địch và suất xuống hạng.

Chuyên gia nhận định SLNA có cơ hội lớn theo luật mới hình ảnh
SLNA có cơ hội lớn giành chức vô địch V-League 2020 khi thi đấu theo thể thức mới

Theo cựu HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh, cơ hội vô địch của SLNA ở mùa giải năm nay là tương đối lớn. Giải thích với Báo Nghệ An, cựu HLV SLNA cho hay: “SLNA rất có duyên với cách thi đấu này. Vốn dĩ SLNA vẫn luôn nằm trong top trên.

Nếu vào nhóm A (8 đội), các cầu thủ SLNA sẽ rất tự tin thi đấu để hướng đến vị trí cao. Về mặt tâm lý, ở những đội có nhiều cầu thủ trẻ như SLNA, được chơi như vậy, họ rất dễ phát huy lợi thế, tinh thần và tâm lý thi đấu. Tôi nghĩ SLNA có cơ hội vô địch khi phải đá theo thể thức mới này.”

Ở thời điểm hiện tại, sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột ở một vài năm trở lại đây như Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc hay thủ môn Nguyên Mạnh, SLNA vẫn được đánh giá là một tập thể mạnh, có sức chiến đấu tốt với dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết kết hợp với một số cầu thủ đã trưởng thành.

Thực tế, trong quá khứ, khi V-League vẫn còn áp dụng thể thức thi đấu phân hạng như luật mới hiện tại, SLNA đã từng 2 lần giành vị trí thứ 3 vào các năm 1992 và 1996. Với lực lượng mỏng, đội bóng xứ Nghệ vẫn thường được đánh giá cao ở các giải đấu ngắn ngày, thay vì các đấu trường có tính đường trường như V-League.

Tính đến nay, SLNA mới chỉ 2 lần lên ngôi vô địch tại V-League. Lần gần nhất, đội bóng xứ Nghệ vô địch đã cách đây gần 1 thập kỉ vào năm 2011. Trước đó, họ lên ngôi vương lần đầu vào năm 2001.

Mùa này, SLNA đang có được vị trí thứ 6 trên BXH sau 2 vòng đấu đã qua. Đội bóng xứ Nghệ có 1 chiến thắng tối thiểu trước Bình Dương và trận hòa không bàn thắng với Sài Gòn FC.

Phan Văn Đức nói gì về chấn thương vừa gặp phải?
Tiền vệ Phan Văn Đức đã có những phát biểu sau khi được thông báo đang dính chấn thương trong trận đấu giao hữu chiều qua 13/5 của CLB SLNA.
HLV Park Hang Seo tiếp tục phải nhận tin không vui từ Phan Văn Đức
Như vậy là sau trường hợp của hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, tới lượt một thành viên ĐT Việt Nam khác là tiền vệ Phan Văn Đức mới đây cũng tái phát chấn thương trong...
Trò cưng HLV Park Hang Seo tái phát chấn thương trước ngày V-League trở lại
Một thông tin không vui đã tới với HLV Park Hang Seo lẫn ban huấn luyện SLNA là việc hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tiếp tục gặp chấn thương trong quá trình tập luyện...
SLNA tiết lộ lý do không thể giảm lương cầu thủ lúc này
Chia sẻ với giới truyền thông, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB SLNA cho biết việc giảm lương cầu thủ là điều không thể thực hiện ở thời điểm này.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X