Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia lý giải chuỗi phong độ nhạt nhòa của Công Phượng

Thứ Ba 24/03/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng thể lực bị bào mòn chính là nguyên nhân dẫn đến chuỗi phong độ nhạt nhòa của Công Phượng trong màu áo TP.HCM thời gian qua.

Cập bến CLB TP.HCM từ đầu tháng 1/2020, Công Phượng đã thể hiện phong độ ấn tượng với 3 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên trong màu áo mới. Trong đó có 2 bàn thắng ở đấu trường châu lục (vào lưới Hougang United và Yangon United) và 1 bàn tại Siêu cúp Quốc gia vào lưới Hà Nội FC.

Chuyên gia lý giải chuỗi phong độ nhạt nhòa của Công Phượng hình ảnh
Công Phượng thể hiện phong độ nhạt nhòa trước khi V-League 2020 tạm nghỉ

Thế nhưng, cũng kể từ sau chuỗi phong độ ấn tượng ấy, chàng tiền đạo xứ Nghệ lại đang thể hiện màn trình diễn tương đối nhạt nhòa. Anh tiếp tục góp mặt trong 3 chiến thắng của TP.HCM tại V-League 2020 và AFC cup 2020, nhưng chỉ đóng góp 1 đường kiến tạo duy nhất.

Lý giải cho màn trình diễn này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng: “Phong độ của Phượng thời gian gần đây không tốt. Cậu ấy đã gắng sức đá những trận đầu tiên khiến thể lực bị bào mòn đáng kể trong quãng thời gian đầu. 

Cùng với đó, quá trình tích lũy và hồi phục thể lực chưa thực sự khoa học dẫn tới Công Phượng không thể phát huy được hết khả năng của bản thân. Đó là điều tất yếu.

Bên cạnh đó, ông Vũ Mạnh Hải cũng nhận định rằng một trong những yếu tố khác chính là việc Công Phượng đánh rơi phong độ của bản thân và BHL của TP.HCM không có phương án sử dụng hợp lý:

Với trường hợp của Công Phượng, tôi cho rằng các HLV thường phải để thời gian tích lũy lại rồi mới tiếp tục sử dụng. Nếu thi đấu dàn trải đôi khi mang lại kết quả tiêu cực.”

Hiện tại V-League 2020 đang phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Đây có thể là quãng nghỉ cần thiết để Công Phượng tìm lại cảm giác sung sức cũng như phong độ cao nhất trước khi V-League trở lại.


Quỳnh Anh



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X