Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch CLB Quảng Nam: "Ai phiến diện mới nói chúng tôi đứng cuối bảng nên đòi hủy V.League"

Thứ Ba 28/07/2020 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V.League 2020 đã phải tạm hoãn một lần nữa sau khi COVID-19 đã xuất hiện trở lại trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Chia sẻ với Bongda24h, ông Nguyễn Húp - Chủ tịch CLB Quảng Nam - cho rằng nên dừng ngay giải đấu lại để tập trung cho công tác phòng chống dịch.
Chủ tịch CLB Quảng Nam Không đòi hủy VLeague vì đứng cuối bảng hình ảnh
PV: Từ cách đây vài tháng khi sự lây lan của COVID-19 khiến V.League 2020 phải tạm dừng lần đầu tiên, ông là một trong những người đề xuất hủy mùa giải này. Đến bây giờ ông vẫn giữ quan điểm này khi COVID-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng ở Đà Nẵng. Tại sao ông lại kiên quyết với quyết định này như vậy?

Chủ tịch Nguyễn Húp:
Dịch bệnh sẽ không chỉ diễn ra trong ngày 1 ngày 2 mà sẽ kéo dài. Chính vì vậy khi dịch xuất hiện, tôi đề xuất phương án dừng giải đấu, chúng ta hãy lo phòng chống dịch cái đã. Khi đã hoàn tất phòng chống dịch, chúng ta tổ chức giải không ở năm này thì năm khác vẫn bình thường.
Bên cạnh đó, đợt dịch vừa rồi là 3 tháng mới ổn định. Vừa qua, dịch trở lại trong cộng đồng ở Đà Nẵng, hiện nay ở Quảng Nam cũng có 2 ca rồi. Đội bóng chúng tôi cũng đang thực hiện cách ly HLV phó đi ra thăm người nhà ở bệnh viện Đà Nẵng. Tình hình dịch bệnh rất nguy hiểm và chắc chắn sẽ kéo dài. Nếu như nó kéo dài giống đợt 1 thì phải làm sao đây?
Thứ nhất CLB cũng phải trả lương. Tiếp nữa, ban tổ chức tốn cho nhà tài trợ, 14 CLB của V.League, 12 CLB của Hạng nhất sẽ tốn 1 tháng bao nhiêu tiền nữa? Do đó bây giờ phải thống nhất phương án tối ưu nhất để vẹn tất cả các bên và phần đông hợp lý cho các CLB. Vì thế tôi đề xuất phương án phải dừng hẳn giải đấu cho an toàn.
Theo ông, các phương án vô địch và lên xuống hạng sẽ được định đoạt ra sao?
Theo tôi dừng lại và trao giải luôn là phương án tốt nhất. Tuy mới trải qua 11 vòng đấu thôi nhưng đội nào đang dẫn đầu thì trao chức vô địch luôn giống như giải VĐQG Bỉ cũng như vậy. Còn ở Hạng nhất, hãy cho 2 đội đang dẫn đầu lên hạng, sang năm sẽ có 3 hoặc 4 đội V.League xuống hạng tùy tình hình khi đó sẽ có những tính toán tiếp theo.
Nhiều ý kiến cho rằng CLB Quảng Nam đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League nên mới đề nghị hủy giải. Xin ông đưa ra quan điểm về ý kiến này?
Những người nói như vậy thực sự rất phiến diện, họ chỉ nhìn một phía câu chuyện bóng đá xuống hay không xuống hạng mà thôi. Tuy nhiên chúng ta phải nhìn toàn cục là đại dịch đang lây lan trực tiếp đến cộng đồng, đến nhân dân. Còn CLB Quảng Nam đang đứng cuối bảng, nếu ban tổ chức thấy cần thiết cứ xử lý trường hợp Quảng Nam theo điều lệ như bình thường.
Bây giờ chúng ta phải nghĩ đến tính cộng đồng, tính con người mới là điều cao cả. Bóng đá chỉ là một trong những lĩnh vực của xã hội thôi. Nó không phải điều gì quá lớn lao. Hãy nghĩ rằng đại dịch này sẽ gây chết người chứ bóng đá không giết ai cả.

Rafaelson Nam Dinh vs Quang Nam 12/7
CLB Quảng Nam đang xếp cuối ở V.League 2020.
Tuy V.League tạm dừng những Cúp Quốc gia sẽ thi đấu vào cuối tuần này. Ông nghĩ sao về điều này?
Hiện nay, 2 đội Quảng Nam và SHB Đà Nẵng không tham dự Cúp Quốc gia trong thời gian tới. Tuy nhiên ban tổ chức tính toán, sắp xếp tổ chức thi đấu cũng phải lưu tâm đến đại dịch này chứ không nên cố tổ chức để rồi có thể lây lan ra cộng đồng.
Thời điểm này, Đà Nẵng và Quảng Nam đã cách ly xã hội, không thể tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa. Mọi người đi du lịch ở Đà Nẵng khi nghe có dịch ở đây đã trở về các địa phương của mình rất đông. Người có ý thức phòng dịch thì tốt rồi, người về không biết mình bị dịch thì thực sự nguy hiểm. Do đó, theo tôi tất cả các giải đấu đều nên dừng, kể cả giải trẻ.
HLV phó Dương Văn Tuyến đang bị cách ly sau khi từng đến bệnh viện Đà Nẵng. Tình hình sức khỏe của HLV Dương Văn Tuyến hiện nay ra sao, thưa ông?
Ngày 25 tháng 7 vừa qua là ngày cuối cùng Tuyến có ra vào bệnh viện và hôm nay là ngày 28. Sau khi trở về, Tuyến có báo cáo rằng đã đến bệnh viện Đà Nẵng. Tôi đã báo cáo y tế với ban phòng chống COVID-19 và cho cách ly. Tôi cũng yêu cầu Tuyến ở nhà, không được đi đâu và sẽ có cán bộ y tế qua kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.
Tình tình của CLB Quảng Nam hiện tại ra sao, thưa ông?
Hiện nay, CLB Quảng Nam đang không tập luyện và ở tập trung. Toàn đội sử dụng nước rửa khuẩn, đo thân nhiệt và cấm đi ra bên ngoài. Với tình hình như vậy rất khó để CLB Quảng Nam thi đấu tiếp. Chỉ cần nghỉ 15 ngày, thể lực và công sức coi như đổ sông đổ biển. Muốn đá lại phải tập cả tháng, thậm chí cả tháng cũng không đủ nữa.
Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.
Hồng Phú

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X