Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận cầu đinh Nam Định - HAGL: Điểm yếu cặp trung vệ Phố Núi

Chủ Nhật 24/05/2020 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 90 phút trên sân Thiên Trường chiều qua, cặp trung vệ Kelly - Trọng Sáng của chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng Phố Núi trước chủ nhà Nam Định.

Sự thiếu vắng của Damir Memovic

Bước ra sân Thiên Trường, HAGL không có được lực lượng mạnh nhất ở hàng thủ khi trung vệ kinh nghiệm Damir Memovic không thể ra sân vì chấn thương. Trước đó, trung vệ người Serbia đã góp công lớn vào thành tích 1 thắng, 1 hòa tại 2 vòng đấu đầu tiên của V-League mùa giải này.

Dư âm Nam Định - HAGL Điểm yếu cặp trung vệ Phố Núi hình ảnh
Damir Memovic trong trận đấu với Viettel ở vòng 2 V-League 2020

Sự thiếu vắng trung vệ 31 tuổi khiến HLV Lee Tae Hoon phải kéo tiền vệ Kelly xuống đá cặp với trung vệ Trọng Sáng ở trung tâm hàng thủ trong 90 phút trên sân Thiên Trường vào chiều qua. Thế nhưng, bộ đôi này lại thi đấu non nớt khiến HLV người Hàn Quốc phải trả giá bằng việc bị loại tại Cúp Quốc gia ngay từ vòng loại đầu tiên.

Màn thể hiện thảm họa của bộ đôi trung vệ này được coi là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của HAGL vào chiều qua. Nếu may mắn hơn trong khâu dứt điểm, đội chủ nhà Nam Định hoàn toàn có thể có được ít nhất là 4 bàn thắng từ màn trình diễn tệ hại của bộ đôi trung vệ này.

Cặp Kelly - Trọng Sáng "đá như mơ ngủ"

Đây là lần đầu tiên bộ đôi Trọng Sáng – Kelly được HLV Lee Tae Hoon kết hợp ở mùa giải năm nay. Và cả hai đã gây thất vọng khi không thể có được sự ăn ý trong các tình huống phòng ngự của HAGL.

Ngay ở những phút thi đấu đầu tiên, Rafaelson đã có tình huống đệm bóng cận thành đưa bóng chạm cột dọc. Điều đáng nói, chàng tiền đạo của Nam Định đã nhanh chóng thoát đi khỏi sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ của HAGL một cách quá dễ dàng. Trong khi Kelly mải tranh chấp với Merlo, Trọng Sáng thiếu ăn ý không thể cản phá ở tình huống sau đó và tạo điều kiện cho Rafaelson đối mặt Văn Trường.

Dư âm trận cầu đinh Nam Định - HAGL Điểm yếu cặp trung vệ Phố Núi hình ảnh 2
Phút 4: Cả Trọng Sáng và Kelly đều rời khỏi vị trí trung vệ lao lên tranh chấp bóng bổng với Rafaelson

Ở ngay tình huống sau đó, cả Kelly và Trọng Sáng lại mắc lỗi. Họ cùng nhau lao vào tình huống tranh chấp bóng bổng với Rafaelson, tạo điều kiện cho Merlo có bóng một lần nữa đối mặt Văn Trường. Đáng tiếc cho Nam Định, trọng tài đã phất cờ báo việt vị trong tình huống mà Merlo không hề mắc lỗi vị trí.

Trong hiệp 1, cũng từ một pha bóng phối hợp không ăn ý của bộ đôi trung vệ này, Nam Định đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau 2 pha hãm thành liên tiếp, Rafaelson đã có tình huống bật cao đánh đầu một cách hết sức thoải mái trong khu vực vòng cấm, mở tỉ số cho Nam Định ở những phút cuối hiệp 1.

Dư âm trận cầu đinh Nam Định - HAGL Điểm yếu chết người ở cặp trung vệ Phố Núi hình ảnh 3
Phút 43: Rafaelson thoải mái đánh đầu ở vị trí mà đáng ra Trọng Sáng và Kelly phải theo kèm và tranh chấp

Điều đáng nói, trong tình huống này, Rafaelson không vấp phải sự theo kèm nào của bộ đôi trung vệ HAGL. Cả Kelly và Trọng Sáng đều đã “bỏ quên” tiền đạo của DNH Nam Định khi còn đang mải mê theo dõi tình huống bóng trước đó.

Cùng xem lại bàn thắng mở tỉ số của DNH Nam Định ở phút 43: 

video


Bước sang hiệp 2, mọi thứ cũng không có thay đổi quá nhiều. Bộ đôi trung vệ của HAGL vẫn thi đấu “như gà mắc tóc” trước sự dũng mãnh của cặp tiền đạo Merlo – Rafaelson. Ở bàn thua thứ hai, rõ ràng bộ đôi Kelly - Trọng Sáng có thể ngăn chặn từ sớm tình huống dứt điểm của Nam Định.

Dư âm trận cầu đinh Nam Định - HAGL Điểm yếu chết người ở cặp trung vệ Phố Núi hình ảnh 4
Phút 62: Kelly lùi quá sâu khiến khoảng trống quá lớn, tạo điều kiện cho Xuân Quyết dứt điểm

Kelly lùi về quá sâu và không kèm ai trong khi khoảng trống phía trước vòng cấm địa của HAGL là mênh mông. Nếu không phải là Xuân Quyết thì Rafaelson cũng sẵn sàng xử lý và tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Văn Trường. Nếu khôn ngoan hơn, Kelly hoàn toàn có thể dừng lại ở vị trí mép ngoài vòng cấm địa để sẵn sàng bọc lót và cản phá cú dứt điểm của Xuân Quyết bên phía Nam Định sau khi Tuấn Anh bị qua mặt.

Cùng xem lại bàn thắng thứ hai của Nam Định ở phút 62: 

video


Trong cả trận đấu, xuất hiện không dưới 7 tình huống (4 trong hiệp 1 và 3 trong hiệp 2) mà cặp trung vệ của HAGL đã phối hợp với nhau không hiệu quả, từ đó tạo điều kiện để đội chủ nhà Nam Định có cơ hội tạo ra sóng gió về phía khung thành của Văn Trường.

Chính ông Nguyễn Văn Dũng, thành phần BHL của chủ nhà Nam Định cũng đã chia sẻ việc HAGL không có được cặp trung vệ ưng ý là nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ: “Vì HAGL thiếu vắng trung vệ trụ cột là Damir nên chúng tôi quyết định chơi biên, tận dụng bóng bổng nhiều hơn để khai thác với sự xuất hiện của Đỗ Merlo. Nam Định khiến HAGL phải thi đấu theo phong cách không phải sở trường của họ và chúng tôi đã thành công.

Chắc chắn, sau trận đấu này, đội bóng Phố Núi sẽ phải nghiêm túc nhìn nhận lại thực trạng ở hàng thủ hiện tại nếu họ không muốn lao đao tại V-League, giải đấu mà họ đang nhận được rất nhiều sự kì vọng ở mùa giải này.

Highlight Nam Định 2 - 0 HAGL (Cúp Quốc gia 2020): 

video
VIDEO: Trận cầu lịch sử Nam Định vs HAGL với đông đảo khán giả
Trên sân Thiên Trường, Nam Định vs HAGL đã có kết quả 2-0 nghiêng về chủ nhà, và điều đáng chú ý đây là là trận đấu đầu tiên trên thế giới có đầy ắp khán giả...
Truyền thông châu Á sốc nặng ngày bóng đá Việt Nam trở lại
Bóng đá Việt Nam trở lại hậu Covid-19 bằng trận cầu tâm điểm giữa Nam Định và HAGl khiến truyền thông cả châu Á phải bất ngờ vì sự cuồng nhiệt của khán giả.
Ảnh: Khán đài Thiên Trường rực lửa trong ngày đả bại HAGL
Trong trận đấu chính thức đầu tiên của bóng đá Việt Nam kể từ sau đại dịch, SVĐ Thiên Trường đã đầy ắp khán giả khi Nam Định tiếp đón HAGL.
Sao Nam Định nào sẽ lọt tầm ngắm của HLV Park Hang Seo sau trận thắng HAGL?
Với màn trình diễn ấn tượng trước HAGL, có thể một vài cầu thủ của Nam Định FC sẽ được HLV Park Hang Seo để mắt tới.
Ghi bàn đẹp mắt, tuyển thủ U23 Việt Nam không để tâm đến sự xuất hiện của thầy Park
Ghi bàn giúp Nam Định FC vượt qua HAGL, Mai Xuân Quyết khẳng định không để ý đến sự có mặt của HLV Park Hang Seo trên khán đài.
HLV Nam Định tiếc vì không thắng 4-0
Giành chiến thắng 2-0, nhưng HLV Nguyễn Văn Dũng của Nam Định vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Sau trận, ông bày tỏ sự tiếc nuối lớn.
Video tổng hợp: Nam Định 2-0 HAGL (Cúp quốc gia 2020)
Sau hơn 3 tháng phải nghỉ bởi Covid-19, bóng đá Việt Nam đã chính thức trở lại bằng cuộc đối đầu giữa Nam Định vs HAGL tại vòng loại cúp quốc gia 2020. Không...
Những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL: Ngày đáng quên của Gỗ
Trên sân Thiên Trường, các cầu thủ Nam Định đã thi đấu tuyệt hay để hạ gục các cầu thủ HAGL. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X