Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Nam Định: “Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng vì môi trường bóng đá sạch”

Thứ Năm 23/07/2020 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với Bongda24h, ông Nguyễn Văn Quân - thành viên ban chấp hành hội cổ động viên bóng đá Nam Định - bày tỏ sự bức xúc về công tác trọng tài tại V.League 2020 trong thời gian vừa qua.
CĐV Nam Định Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng vì bóng đá sạch hình ảnh
Thời gian vừa qua, câu chuyện trọng tài đang trở nên rất nóng. Đặc biệt trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Nam Định trên sân Thống Nhất ngày 18/7, các cầu thủ đội khách đã phản ứng vì cho rằng trọng tài Mai Xuân Hùng có những quyết định khiến đội bóng của họ gặp bất lợi, cụ thể ông Hùng được cho đã bỏ qua 3 tình huống mà đội bóng thành Nam phải được hưởng phạt đền. Cộng với những bức xúc từ các trận đấu trước đó, tất cả như giọt nước tràn ly với ban lãnh đạo, cầu thủ và CĐV Nam Định. 
 
Chia sẻ cảm nhận về công tác trọng tài, ông Nguyễn Văn Quân - thành viên ban chấp hành hội cổ động viên CLB Nam Định - bày tỏ sự búc xúc: “Để dùng một từ chính xác nhất, tôi phải nói là ‘thảm họa’. Thảm họa mang tên trọng tài. Một mùa giải bình thường có 26 trận, người ta bị 1-2 trận oan ức đã đủ chết rồi. Người ta so kè từng điểm một, thậm chí bằng điểm nhau còn so kè về hiệu số và các chỉ số phụ. 1 điểm giữa trận hòa và trận thua đã chết rồi.
 
Giữa trận thắng và trận thua là 3 điểm. chúng tôi mới qua 10 vòng mà ít nhất 5 trận bị ảnh hưởng, trong đó có 2 trận thua gặp Hải Phòng và CLB Sài Gòn. Đó là thảm họa chứ. Chưa hết lượt đi mà.
 
Không phải riêng chúng tôi, còn các bạn Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam,… Tôi muốn nói điều đó ra để khẳng định với nhau rằng đây không phải lỗi thông thường. Đó là lỗi hệ thống, gây bất lợi cho chúng tôi. Nam Định giờ mới có 9 điểm, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nói sòng phẳng ra chúng tôi phải có 8 điểm nữa, đấy là khiêm tốn. Nếu có 17 điểm, chúng tôi giờ quá yên tâm ở nửa trên rồi. Nói về công tác trọng tài mùa giải năm nay, qua 10 vòng đấu, chúng tôi dám khẳng định đây là thảm họa.
 
Để thể hiện hành động và quan điểm của mình, hội cổ động viên Nam Định dự kiến sẽ gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam. “Chúng tôi đấu tranh đến cùng vì môi trường bóng đá trong sạch và sòng phẳng, đấu tranh cho sự công bằng vì đội bóng thân yêu của chúng tôi trong khuôn khổ luật pháp cho phép.
 
Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị tập thể lên VFF và VPF vào ngày 3/7 với hàng nghìn chữ ký trong đó. Và đến trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định trên sân Thống Nhất vừa qua là giọt nước tràn ly”,
ông Nguyễn Văn Quân nói. 

Duong Van Hien
Ông Dương Văn Hiền đang chịu nhiều sức ép về công tác trọng tài
 
Cũng trong ngày hôm qua, ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng xin lỗi CLB Nam Định về những sai sót của các trọng tài. Chia sẻ về việc này, ông Quân bày tỏ:Lời xin lỗi của ông Hiền đưa ra quá muộn rồi. Bên cạnh đó, lời xin lỗi của ông Hiền là gửi đến CLB. Còn với cá nhân tôi, trên cương vị một khán giả, tôi không bao giờ chấp nhận lời xin lỗi ấy cả. Điều tôi cần là hành động của ông ấy.
 
Ông ấy phải sửa sai ngay từ trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng. Ông ấy cần hành động ngay từ lúc đó. Nhưng sau trận với Hải Phòng, chúng tôi gặp tiếp vấn đề ở trận đấu với Quảng Ninh, Rafaelson ghi bàn không việt vị mà trọng tài căng cờ báo việt vị. 
 
Lẽ ra ở trận đấu với Hải Phòng chúng tôi đã làm dữ dội lắm rồi. Đáng nhẽ ông Hiền cần xin lỗi ngay hôm ấy và thể hiện hành động là cử trọng tài có trình độ chuyên môn tốt, có tâm bắt các trận đấu của Nam Định để khán giả không bị tâm lý cũng như trả lại sự công bằng cho đội bóng. Ai là người trả lại chúng tôi 6 điểm?”.
 
Theo kế hoạch, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương trên sân Thiên Trường ở vòng đấu này. Dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h hôm nay (23/7).
 
Hồng Phú

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X