Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB đã nói gì về phương án thi đấu mới của V-League?

Thứ Sáu 15/05/2020 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng đã đưa ra ý kiến của mình về phương án thay đổi thể thức thi đấu của V-League mùa giải năm nay tại hội nghị hôm 13/5 vừa qua.

Hôm 13/5 vừa qua, BCH VFF đã tổ chức họp và thống nhất thông qua nhiều quyết định quan trọng về các giải đấu chuyên nghiệp mùa giải 2020. Theo đó, V-League 2020 sẽ chính thức trở lại vào ngày 5/6 tới đây và thi đấu theo cách thức mới như VPF đã đề xuất.

Các CLB đã nói gì về phương án thi đấu mới của V-League hình ảnh
V-League 2020 sẽ có thay đổi lớn về thể thức thi đấu

Cũng tại buổi làm việc hôm 13/5 vừa qua, VFF đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến thể thức mới này. Cụ thể, về việc xuống hạng, ông Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng đưa ra đề xuất mới: “Đó là V-League chỉ đá 1 lượt thôi và không có đội xuống hạng. Sang năm, ta tăng 2 đội từ hạng Nhất lên và ngược lại là 2 đội ở V-League xuống.”

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Nguyễn Húp của Quảng Nam FC lại cho rằng chỉ nên có 0,5 suất lên/xuống hạng, tức là đội bóng đứng cuối V.League và đội vô địch hạng Nhất sẽ đá play off để tranh vé lên/xuống hạng với nhau.

Về phương án thay đổi thể thức của V-League mùa này, nhiều đội bóng cũng tỏ ra nhất trí với phương án này. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch của SLNA cho hay: “Tôi cho rằng đề xuất mới từ VPF đưa ra là hợp lý. Tôi hay bất cứ đội bóng nào đều sợ xuống hạng chứ. Đã chơi bóng thì chắc chắn phải có sòng phẳng, ganh đua. Đó cũng là trách nhiệm của đội bóng với địa phương, công chúng và nhà tài trợ”.

Ông Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng cũng bày tỏ sự đồng tình: “Tôi nghĩ không có phương án nào phù hợp hơn phương án mà VPF đưa ra. Mọi người đều hiểu ảnh hưởng của dịch như thế nào và chúng ta gần như không thể tránh được. Điều quan trọng là chúng ta cố gắng đảm bảo cho giải đấu về đích an toàn. VPF cũng đã cố gắng xây dựng nhiều phương án để bóng đá Việt Nam có thể trở lại.”

Cuối hội nghị, có tới 14/15 đại biểu có mặt tại hội nghị kể trên đồng ý với phương án thay đổi thể thức thi đấu của V-League mùa này.

V-League đổi thể thức thi đấu: HAGL có thể mơ vô địch
Cơ hội lọt vào tốp đầu, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch đang mở ra với các cầu thủ CLB HAGL, sau khi VFF quyết định thay đổi thể thức thi đấu ở mùa giải...
VFF có thể tiếp tục đưa ra thay đổi ở V-League 2020
Trước những vấn đề nảy sinh từ phương án thi đấu mới tại V-League, ban lãnh đạo VFF đang cân nhắc tiếp tục có sự điều chỉnh để mang tới tính hiệu quả cao nhất...
Thể thức thi đấu mới V-League: Hay mà lại chưa hay
VFF vừa chốt phương án tổ chức V-League 2020 với nhiều thay đổi so với phương pháp tổ chức truyền thông. Điều này giúp giảm tải nguy cơ quá tải cho các cầu thủ...
Nóng: VFF chính thức công bố phương án tổ chức V-League 2020
Sáng 13/5, các thành viên VFF đã chốt xong phương án tổ chức V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế ở Việt Nam.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X