Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ đã cân nhắc kỹ càng trước khi xin dừng V-League 2020

Thứ Năm 06/08/2020 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ tin rằng đội bóng của ông sẽ không bị phạt do bỏ giải vì có lý do chính đáng.

Hôm qua (5/8), bầu Đệ của Thanh Hóa đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi gửi công văn lên VFF và VPF thông báo về việc sẽ không tiếp tục tham gia V-League 2020.

Theo Quy định kỷ luật do VFF ban hành năm 2018, nếu tự động bỏ giải, Thanh Hóa sẽ bị phạt và xuống chơi ở giải hạng ba kể từ mùa sau. Tuy nhiên, theo chủ tịch Nguyễn Văn Đệ, ông đã tìm hiểu kỹ càng các luật lệ và tin rằng đội bóng của ông sẽ không bị kỷ luật.

Trên Vnexpress.net, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Tôi đã tìm hiểu kỹ quy định và cũng thuê luật sư xem xét, trước khi quyết định dừng thi đấu tại V-League 2020. Không ai có thể phạt tiền hoặc đẩy CLB Thanh Hóa xuống hạng Ba ở mùa giải năm sau. Chúng tôi không bỏ để giải huỷ, mà muốn dừng tại đây, lấy kết quả 11 vòng đã qua để tính cho cả mùa, với chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC. Việc không thể tiếp tục thi đấu là do Covid-19, điều bất khả kháng. V-League năm nay đã hoãn tới lần thứ ba. Các ca nhiễm nCoV ngày càng nhiều trên diện rộng. Sẽ rất nguy hiểm để có thể trở lại. Với tình hình này, mùa giải chắc chắn không thể hoàn thành. Lối nào cũng không thể kết thúc, tốt nhất là dừng sớm để giảm thiệt hại, chuẩn bị cho mùa sau”.

Bầu Đệ đã cân nhắc kỹ càng trước khi xin bỏ V-League 2020 hình ảnh
Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ quyết định CLB Thanh Hóa sẽ không tiếp tục V-League 2020

“VFF và VPF không bỏ tiền nuôi các CLB nên không hiểu. Mỗi mùa giải thông thường khoảng bảy tháng, nhưng với tình hình này sẽ còn lâu mới có thể kết thúc. Cứ duy trì như thế thì chúng tôi vỡ quỹ. Bây giờ tôi không trả lương cho cầu thủ thì không được, mà trả thì phải đi xin, đi vay. Hiện tại doanh nghiệp nào cũng lao đao, kêu gọi họ hỗ trợ thì xấu hổ lắm. Tôi từng nói VFF và VPF cần quan tâm, lúc này phải hỗ trợ kinh tế các đội bóng. Nhưng nói vậy cũng không phải vì tham. Mấy đồng hỗ trợ đó thấm vào đâu so với tiền các ông bầu bỏ ra nuôi đội. Hỗ trợ là để thể hiện sự quan tâm, chăm lo. Họ không thể cứ ngồi phán hoãn giải, để các đội tốn tiền ngồi chờ”, chủ tịch CLB Thanh Hóa nói thêm với Vnexpress.net

Trước đó, Thanh Hóa cùng một vài đội bóng khác như Nam Định, SLNA hay Hải Phòng đã từng đề xuất kết thúc sớm V-League 2020 nhưng không được chấp thuận.

Trên BXH, Thanh Hóa đang xếp thứ 8 với 14 điểm và họ hoàn toàn có quyền tham vọng lọt vào top những đội cạnh tranh chức vô địch trong giai đoạn 2. Sau khi HLV Nguyễn Thành Công nắm quyền thay cho ông Fabio Lopez, CLB xứ Thanh cũng đã có nhiều thay đổi tích cực trong lối chơi cũng như kết quả.

Thế Trung

VFF: Khó có thể đưa ra phương án tốt nhất cho Thanh Hóa
Chủ tịch Lê Khánh Hải của LĐBĐ Việt Nam cho biết rất khó để tìm ra một phương án giải quyết tốt nhất cho CLB THanh Hóa.
Thanh Hóa làm như vậy là thiếu trách nhiệm!
Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của SHB Đà Nẵng không ngần ngại bày tỏ quan điểm về việc Thanh Hóa nộp đơn xin không tiếp tục tham dự V.League 2020
HAGL ủng hộ V.League 2020 tiếp tục diễn ra
GĐKT Nguyễn Tấn Anh của HAGL bày tỏ quan điểm các đội bóng cần bình tĩnh sáng và suốt trước mỗi quyết định ở thời điểm hiện tại trong bối cảnh V.League 2020...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X