Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Anh Đức liệu có thể tỏa sáng ở HAGL?

Thứ Năm 16/07/2020 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ chuyển tới HAGL sau 6 tháng không chơi bóng, liệu Anh Đức có thể để lại dấu ấn trong màu áo đội bóng Phố Núi?
Mới đây, CLB HAGL đã bất ngờ công bố bản hợp đồng mang tên Nguyễn Anh Đức. Tiền đạo lão tướng người Bình Dương sẽ thi đấu cho đội chủ sân Pleiku trong giai đoạn 2 của V-League năm nay. 
 
Nhiều năm qua, vị trí tiền đạo cắm vẫn là một bài toán không có lời giải với hầu hết tất cả các đời HLV trưởng của HAGL. Đặc biệt, đội chủ sân Pleiku còn mắc một chứng “bệnh” tương đối kỳ quặc ở V-League, đó là họ dường như bị “dị ứng” với những tiền đạo ngoại.
 
Anh Đức sẽ tỏa sáng khi về với HAGL hình ảnh
Rimario đang chơi hay trong màu áo Hà Nội
Minh chứng lớn nhất là cái tên Rimario Gordon – người từng bị coi là “chân gỗ” khi trải qua 16 trận đấu không thể ghi bàn trong màu áo HAGL nhưng lại liên tục nổ súng ngay sau khi chuyển tới Thanh Hóa. Ngay cả ở thời điểm này khi khoác áo Hà Nội, Rimario cũng đang là chân sút chủ lực với 5 lần lập công sau 9 vòng đấu đầu tiên (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League cùng với Đỗ Merlo của Nam Định và Gustavo của Bình Dương).
 
Ở Gia Lai lúc này, người đang đảm nhiệm vai trò trung phong là Chevaughn Walsh. Chân sút người Jamaica cũng đã có được 4 bàn thắng ở V-League 2020. Tuy nhiên, nếu hỏi rằng anh đã thực sự làm hài lòng BHL đội bóng Phố Núi hay chưa thì câu trả lời có lẽ là chưa.

Giống như những tiền đạo ngoại binh khác mà HAGL từng sở hữu, sợi dây liên lạc giữa Chevaughn Walsh và các đồng đội chơi xung quanh như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy vẫn chưa thật sự rõ nét. Hơn nữa, một vấn đề lớn khác của Chevaughn Walsh là anh tỏ ra quá vô duyên, thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn rõ ràng.
 
Chính vì thế, bản hợp đồng mang tên Nguyễn Anh Đức hứa hẹn là sự bổ sung mang ý nghĩa quan trọng cho HAGL trong giai đoạn lượt về của V-League năm nay. Dù đã ở tuổi 35 nhưng trên lý thuyết, những giá trị mà cựu tiền đạo của Becamex Bình Dương có thể mang lại vẫn là vô cùng quý giá.
Chevaughn Walsh chua bao gio dem lai su yen tam cho HAGL
Chevaughn Walsh chưa bao giờ mang đến sự đảm bảo cho hàng công của HAGL
Đầu tiên, phải khẳng định rằng Anh Đức là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Những con số không hề biết nói dối. Trong 13 năm chơi bóng trong màu áo Becamex Bình Dương, Anh Đức đã thi đấu 355 trận và ghi được 116 bàn thắng.

Ở cấp độ ĐTQG, tiền đạo sinh năm 1985 cũng có được 23 bàn thắng sau 68 lần ra sân. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn vẫn chưa quên màn trình diễn của Anh Đức ở AFF Cup 2018 – giải đấu mà phong độ thăng hoa của anh đã góp phần quan trọng giúp tuyển Việt Nam lần thứ hai đứng trên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.
 
Anh Đức thuộc dạng cầu thủ đạt độ chín khá muộn. Anh đạt danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2015 – khi đã ở tuổi 30. Mùa giải anh đạt được kỷ lục ghi bàn trong sự nghiệp cầu thủ ở V-League (17 bàn – mùa giải 2015) cũng là khi anh đã 32 tuổi.

Ở thời điểm này, khi nền tảng thể lực không còn sung mãn, tốc độ và sức mạnh không còn được như trước nên lối chơi của Anh Đức được dựa trên kinh nghiệm chinh chiến dạn dày. Khả năng chọn vị trí nhạy cảm cùng các kỹ năng dứt điểm được hoàn thiện theo thời gian chính là những điểm mạnh nhất của Anh Đức. Và đó cũng chính là những tố chất ở một trung phong mà ban huấn luyện của HAGL đang tìm kiếm. 
anh duc doi tuyen viet nam
Liệu Anh Đức có thể tỏa sáng ở HAGL giống như trong màu áo ĐTQG?
 
Không những thế, khả năng phối hợp với những vệ tinh xung quanh của Anh Đức cũng là yếu tố sẽ được đảm bảo. Ở đội bóng mới, Anh Đức sẽ gặp lại Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy hay Tuấn Anh,… những người anh vốn đã thân quen trong mỗi lần tập trung ĐTQG.

15 năm chinh chiến ở hạng đấu cao nhất Việt Nam, Anh Đức hiểu rất rõ V-League và chắc chắn anh biết cách để tỏa sáng ở giải đấu khắc nghiệt này. Tất nhiên, sẽ còn đó những băn khoăn về vấn đề tuổi tác nhưng quả thật, để tìm được một người vừa có khả năng phối hợp tốt lại vừa hiệu quả trong những pha độc lập tác chiến là điều không hề đơn giản.

Đó chính là lý do vì sao bản hợp đồng với Anh Đức (dù có thể chỉ kéo dài trong nửa mùa giải) vẫn sẽ là cú hích cần thiết dành cho hàng công của HAGL.
anh duc
Kinh nghiệm và đẳng cấp của Anh Đức là điều không cần phải bàn cãi
Khoàng thời gian chuyển nhượng giữa mùa giải của giải VĐQG năm nay sẽ diễn ra từ 21/7 đến 17/8. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, các CĐV của đội bóng Phố Núi rất có thể sẽ được chứng kiến tân binh Nguyễn Anh Đức của mình thi đấu trong chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa ở vòng 11 V-League.
 
Thế Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X