Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2020: Những điểm nhấn vòng đấu khai màn

Thứ Hai 09/03/2020 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là sau thời gian bị hoãn do dịch Covid-19, V-League 2020 đã chính thức khởi tranh vào cuối tuần vừa rồi. Hãy cũng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng đấu khai màn V-League mùa giải 2020.

Đẳng cấp của nhà vô địch Hà Nội

Bước vào V-League 2020 với tư cách nhà đương kim vô địch, CLB Hà Nội đã thể hiện được đẳng cấp thượng thừa trước đội khách Nam Định ở trận mở màn.

Trên sân nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn kiểm soát thế trận trong toàn bộ thời gian và lái đối thủ theo cách mình muốn. Sớm vươn lên dẫn trước 2-0 sau màn phản lưới nhà của Lê Quốc Hường và pha lập công của Ngân Văn Đại, nhà đương kim vô địch thi đấu nhởn nha trong suốt cả hiệp 1 nhưng vẫn cho thấy sự vượt trội.

V-League 2020 Những điểm nhấn vòng đấu khai màn  hình ảnh
CLB Hà Nội vẫn đè bẹp DNH Nam Định ngay trận khai màn

Bước sang hiệp 2, mỗi đội ghi thêm 2 bàn và trận đấu khép lại với tỉ số 4-2 nghiêng về đội chủ nhà. Hai bàn thua của CLB Hà Nội xuất phát từ những tình huống mắc lỗi cá nhân của hàng thủ cộng thêm sự xuất sắc của hai tiền đạo ngoại bên phía Nam Định là Đỗ Merlo và Rafaelson.

Trong khi đó, các bàn thắng mà đội bóng thủ đô ghi vào lưới của thủ môn Đinh Xuân Việt đều xuất phát từ những những pha phối hợp nhuyễn, trong đó đội trưởng Văn Quyết có đóng góp nổi bật. Nếu may mắn hơn, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể ghi thêm vài bàn nữa.

Cần nhớ rằng trận vừa rồi, CLB Hà Nội không thể có trong tay đội hình mạnh nhất khi Duy Mạnh chấn thương, trong khi Đình Trọng và Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm “giữ gìn” do chưa bình phục 100%.

Tổng hợp: Hà Nội 4-2 Nam Định

video

Màn lội ngược dòng của á quân TP.HCM

Khác với CLB Hà Nội khi thể hiện sức mạnh vượt trội, một ứng cử viên khác cho chức vô địch V-League 2020 là CLB TP.HCM lại cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của mình lúc phải rơi vào tình thế khó khăn.

V-League 2020 Những điểm nhấn vòng đấu khai màn hình ảnh 2
CLB TP.HCM ngược dòng trước Quảng Nam ngay trên sân Tam Kỳ

Phải làm khách trên sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam, thầy trò HLV Chung Hae Song gặp phải không ít những thách thức. Chính Quảng Nam vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Rocha Da Silva ở phút 62. Thế nhưng kể từ đó, CLB TP.HCM đã chứng minh vì sao họ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa này.

Các học trò của HLV Chung Hae Song đã gỡ hòa nhờ công của Ngô Viết Phú (phút 67) và sau đó là cú đúp của chân sút Nguyễn Xuân Nam vào những phút cuối trận. Thế là CLB TP.HCM rời sân Tam Kỳ với 3 điểm trọn vẹn trước cựu vương V-League.

Quảng Nam 1-3 TPHCM

video

Viettel thắng nhọc tân binh Hà Tĩnh

Dù được đánh giá mạnh hơn trong cuộc đối đầu với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, song đội bóng đặt tham vọng cao mùa này, Viettel chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn bằng bàn thắng may mắn của tuyển thủ quốc gia Việt Phong

Trước khi bước vào mùa giải 2020, CLB Viettel đã tích cực bổ sung lực lượng từ băng ghế huấn luyện cho đến dàn cầu thủ chất lượng với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch hoặc ít nhất phải lọt vào Top 3. HLV Trương Việt Hoàng ngồi vào chiếc ghế nóng, trong khi hai ngôi sao từ SLNA, Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc được chiêu mộ.

V-League 2020 Những điểm nhấn vòng đấu khai màn hình ảnh 3
Viettel thắng nhọc ngày khai màn V-League 2020

Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Hà Tĩnh đã cho thấy Viettel vẫn cần phải hoàn thiện rất nhiều. Đội khách Viettel không cho thấy sự vượt trội so với đội chủ nhà. Hai đội thi đấu giằng co và ngang nhau về số cơ hội nguy hiểm. Hai thủ môn Quang Tuấn (Hà Tĩnh) và Nguyên Mạnh (Viettel) liên tiếp phải trổ tài để cản phá những pha hãm thành của hàng công đối phương.

Tuy nhiên, một chút sai lầm của Quang Tuấn những phút cuối trận đã tạo điều kiện cho Việt Phong ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Viettel. Với chiến thắng nhọc nhằn này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tạm thời ưng ý về kết quả, song muốn cạnh tranh ngôi vô địch mùa này, Viettel cần phải nỗ lực nhiều hơn.

Khán đài trống vắng ngày khai màn giải đấu

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, một điểm đáng chú ý khác là toàn bộ các trận đấu diễn ra tại vòng 1 của V-League 2020 đều diễn ra trong bầu không khí trầm lắng với những khán đài không khán giả do những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp Covid 19

Khan dai trong vang ngay khai man V-League mua giai 2020
Khán đài trống vắng ngày khai màn V-League mùa giải 2020

Bởi vậy, các trận đấu có phần tẻ nhạt. Các cầu thủ có lẽ cũng phần nào bớt “nhiệt” trên sân. Trận cầu tâm điểm của vòng 1 là Hà Nội và Nam Định trên sân Hàng Đẫy vốn thu hút sự chú ý của khán giả cả nước vì ân oán giữa hai đội bóng cũng phải đá trong bầu không khí lạnh tanh.

Các phóng viên tác nghiệp, cũng như tất cả các bộ phận chức năng làm nhiệm vụ đều phải thực hiện các bước kiểm tra y tế trước khi vào sân. Thậm chí, cầu thủ và ban huấn luyện cũng không phải ngoại lệ. Đây được xem là động thái vô cùng cần thiết trước nguy cơ lây lan của đại dịch Covid 19 tại Việt Nam.

Với những diễn biến hấp dẫn ở vòng khai màn, V-League mùa giải 2020 được dự báo sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi giải đấu bước vào những giai đoạn gay cấn phía trước. Tuy nhiên, nhiều khả năng, các trận đấu ở các vòng đấu sắp tới sẽ vẫn phải diễn ra trong bầu không khí ảm đạm khi khán giả vẫn chưa thể vào sân.  

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X