Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn của vòng 2 V-League 2020

Thứ Tư 18/03/2020 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 2 V-League mùa giải 2020 đã chính thức khép lại với những màn rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Cú sảy chân của nhà vô địch Hà Nội

Hành quân đến sân Cẩm Phả trong trận cầu tâm điểm của vòng 2  V-League 2020, nhà đương kim vô địch Hà Nội được kỳ vọng sẽ đánh bại đội chủ nhà Quảng Ninh để thị uy sức mạnh. Thế nhưng, Than Quảng Ninh dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định cho tất cả thấy tư cách ứng viên vô địch mùa này.

5 điểm nhấn vòng 2 V-League 2020 hình ảnh
Hà Nội FC sảy chân trước Than Quảng Ninh ở vòng 2 V-League 2020

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần lên cao sau chiến thắng tại AFC Cup 2020, Than Quảng Ninh liên tiếp dồn ép CLB Hà Nội trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Mạc Hồng Quân và Jeremie Lynch. Bước sang hiệp 2, mỗi đội ghi một bàn thắng và trận đấu khép lại với tỉ số 3-1 nghiêng về Than Quảng Ninh.

Dù có đủ binh hùng tướng mạnh trên hàng công với sự trở lại của Quang Hải, song hàng công của CLB Hà Nội vẫn không thể lấn át được hàng phòng ngự được xây dựng chặt chẽ của Quảng Ninh. Trong khi đó, hậu phương của đội bóng thủ đô liên tiếp cho thấy sự yếu kém khi thiếu vắng những cầu thủ quan trọng như Duy Mạnh, Đình Trọng và Thành Chung vì chấn thương.

Đây là trận thua cần thiết để giúp CLB Hà Nội nhận ra điểm yếu, từ đó tìn cách cải thiện trong phần còn lại của mùa giải nếu không muốn bị mất ngôi vương vào cuối mùa giải.

video

Đại chiến hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy

Trong 90 phút trên sân Hàng Đẫy, Viettel và HAGL đã cống hiến cho khán giả theo dõi qua truyền hình một màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi.

5 điểm nhấn của vòng 2 V-League 2020 hình ảnh 2
Viettel và HAGL thi đấu đôi công trong 90 phút trên sân Hàng Đẫy

Suốt cả trận đấu, hai đội thi đấu đôi công hấp dẫn và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành về phía cầu môn của nhau. Nếu chính xác hơn trong các tình huống dứt điểm, trận đấu có thể sẽ có nhiều hơn 6 bàn thắng.

Phải thi đấu trên sân khách, song các học trò của HLV Lee Tae Hoon đã khẳng định được bản lĩnh của đội bóng Phố Núi. Đến phút thứ 80, HAGL vẫn dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 2-0 bằng bàn thắng của Chevy Walsh và Triệu Việt Hưng.

Thế nhưng, Viettel cũng chứng tỏ vì sao họ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch V-League 2020. Từ phút 81 cho đến 90, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng ghi liền 3 bàn thắng để dẫn ngược lại HAGL trước khi để Văn Anh bên phía HAGL gỡ hòa ở phút bù giờ.

video

"Gà son" Xuân Nam lại nổ súng cứu TP.HCM

Một trong những điểm nhấn sau vòng 2 chính là việc tiền đạo bị “thất sủng” một thời của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Xuân Nam lại tiếp tục nổ súng sau khi được trao cơ hội từ ghế dự bị.

5 điểm nhấn vòng 2 V-League 2020 hình ảnh 3
Xuân Nam lại tỏa sáng với bàn thắng quý giá ở phút bù giờ mang về chiến thắng cho TP.HCM

Tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Thống Nhất, CLB TP.HCM vẫn cho thấy được sự áp đảo cần thiết của một đội bóng cửa trên khi liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thanh Diệp.

Thế nhưng, sự thiếu gắn kết trong các tình huống phối hợp khiến các học trò của HLV Chung Hae Song không thể chuyển hóa những cơ hội nguy hiểm thành bàn thắng. Và phải đợi đến những phút bù giờ, TP.HCM mới giành được 3 điểm trọn vẹn. Một lần nữa, Xuân Nam lại lên tiếng bằng bàn thắng ở phút chót cứu nguy cho TP.HCM.

Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Xuân Nam cho TP.HCM sau 3 trận đấu, đồng thời giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League 2020 sau 2 vòng đấu. Với phong độ ấn tượng như vậy, ngày Xuân Nam đá chính trong màu áo TP.HCM không còn xa.

video

Phan Văn Đức ghi bàn trở lại

Tuyển thủ Việt Nam Phan Văn Đức đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng duy nhất trên sân Vinh mang về chiến thắng cho SLNA trước đối thủ Becamex Bình Dương.

5 điểm nhấn vòng 2 V-League 2020 hình ảnh 4
Phan Văn Đức ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho SLNA trước B. Bình Dương

Trước thềm V-League 2019, Văn Đức dính chấn thương dây chằng và phải nghỉ đến vòng 13. Thế nhưng, gần như ngay sau đó, đến tháng 6/2019, anh tiếp tục bị đứt dây chằng đầu gối. Vậy là, cầu thủ sinh năm 1996 phải bỏ lỡ gần như cả mùa giải 2019.

Suốt từ thời gian đó đến nay, Văn Đức tích cực hồi phục để trở lại. Ở trận đấu khai màn V-League 2020 gặp Sài Gòn, Văn Đức được vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Anh cũng đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm lên khung thành đối phương nhưng không thể ghi bàn.

Và trong cuộc đối đầu với Bình Dương tại vòng 2 trên sân Vinh, thì Văn Đức đã ghi bàn trở lại. Chỉ qua hai trận đấu, dù vẫn chưa thể nói trước được điều gì, song tiền đạo Xứ Nghệ thực sự đã phát đi những tín hiệu tích cực về sự hồi sinh trong giai đoạn sắp tới.

video

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League

Mặc dù trải qua biến động bất ngờ trên băng ghế huấn luyện ngay sau vòng 1 V-League 2020 khi HLV Hoàng Văn Phúc nói lời chia tay đội bóng, CLB Sài Gòn đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của SHB Đà Nẵng. Trong đó, bàn mở tỷ số được thực hiện ngay ở giây thứ 12 của tiền đạo Pedro Paulo.

Pedro ghi ban thang o giay thu 12
Pedro ghi bàn thắng ở giây thứ 12 cho Sài Gòn trên sân Hòa Xuân

Đây được xem là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của V-League. Thực ra vào năm 2015, Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng) từng "ghi bàn" vào giây thứ 9 trong trận thua 1-3 trước Bình Dương, tuy nhiên đó lại là màn phản lưới nhà.

Trong các cuộc đối đầu còn lại, Hải Phòng và Quảng Nam chia điểm ở trận đấu sớm vòng 2. Trong khi đó, DNH Nam Định đánh bại tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 2-1 trên sân nhà Thiên Trường. 

Kết thúc vòng 2, dẫn đầu BXH lần lượt là TP.HCM, Sài Gòn và HAGL. Việc để thua trên sân Cẩm Phả khiến CLB Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 8. Trong khi đó, nhóm cầm đèn đỏ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Đà Nẵng với 2 trận thua liên tiếp.

V-League 2020 sẽ phải tạm hoãn trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Các trận đấu tại V-League sẽ trở lại vào đầu tháng 4/2020.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X