Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn của trận cầu hấp dẫn Hà Nội 4-2 Nam Định

Chủ Nhật 08/03/2020 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2 ở trận khai màn V-League 2020. Hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này.

Hà Nội vẫn quá đẳng cấp so với Nam Định

Trước khi bước vào trận đấu, CLB Nam Định được kỳ vọng sẽ mang đến khó khăn cho đội chủ nhà, tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là người kiểm soát trận đấu rất tốt nhờ đẳng cấp vượt trội.

Ngay đầu trận, từ một tình huống phối hợp rất tốt, đội bóng thủ đô có được bàn mở tỉ số do pha đá phản lưới của Quốc Hưởng. Tuy nhiên, nếu cầu thủ mang áo số 38 của Nam Định không vô tình đốt đền thì Pape Omar cũng chắc chắn làm tung mành lưới đội khách.

3 điểm nhấn trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội - Nam Định hình ảnh
CLB Hà Nội vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội

Sau bàn thắng Hà Nội vẫn nắm hoàn toàn thế trận và có được bàn thắng thứ 2 của Ngân Văn Đại ở phút 23. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ gần như chỉ biết đứng nhìn ở những tình huống mà CLB Hà Nội phối hợp.

Bước sang hiệp 2, CLB Hà Nội thi đấu còn phần chùng xuống tạo điều kiện cho Đỗ Merlo ghi bàn. Nhận bàn thua đầu tiên, CLB Hà Nội như thức tỉnh trở lại và thi đấu tập trung hơn. Ngôi sao Quang Hải cũng được tung vào sân. Hà Nội lại trở lại nắm thế trận và lại gia tăng khoảng cách ở phút 70 do công của Việt Anh.

Ngoại trừ hai bàn thắng bất ngờ của Đỗ Merlo và Rafelson, Hà Nội gần như nắm toàn quyền chủ động từ nhịp độ trận đấu cho đến quyền kiểm soát bóng. Đến những phút cuối trận, Văn Quyết tiếp tục kiến tạo cho Pape Omar ghi bàn ở tình huống mà hàng hậu vệ Nam Định bất lực hoàn toàn.

Nam Định rất đơn điệu

Dù có thời gian dài để chuẩn bị khi V-League 2020 bị lùi lịch vì Covid 19, song CLB thành Nam đã bộc lộ điểm yếu như mùa trước: tấn công thiếu đường nét và bài vở quá đơn điệu.

3 điểm nhấn của trận cầu hấp dẫn Hà Nội 4-2 Nam Định hình ảnh 2
Đỗ Merlo xuất sắc ở bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 cho Nam Định

Các tuyến thi đấu gần như không có sự gắn kết. Phần lớn các tình huống nguy hiểm mà CLB Nam Định có thể tạo ra về phía khung thành của thủ môn Văn Công đều xuất phát từ những đường chuyền dài hoặc do chính lỗi cá nhân bên hàng phòng ngự của Hà Nội.

Bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 là tình huống điển hình khi Đỗ Merlo trong vòng vây của 3 hậu vệ đối phương có pha lắc đầu xuất sắc để đánh bại Văn Công. Chỉ có sự xuất sắc của Merlo cộng thêm các hậu vệ Hà Nội mắc lỗi mới có thể làm nên tình huống đó.

Còn ở các pha bóng khác khi hàng thủ Hà Nội chơi tập trung hơn, khó có cơ hội cho Nam Định ghi bàn ở những tình huống như vậy.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Nam Định ở phút 85 cũng cho thấy sự đơn điệu trong cách chơi của Nam Định. Bóng được nhồi lên phía trên, phó mặc cho hai tiền đạo Đỗ Merlo và Rafaelson tự xoay sở. Trong pha bóng đó, một phần lỗi cũng thuộc về trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh khi không quan sát tốt để tiền đạo mang áo số 9 thoát xuống dễ dàng đánh bại Văn Công.

Do Merlo va Rafaelson
Đỗ Merlo và Rafaelson là 2 điểm đến của những đường phất bóng dài

Rõ ràng, dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Nam Định đều thuộc về sự xuất sắc của những cá nhân và sai lầm của hàng thủ Hà Nội.

Văn Quyết tỏa sáng

Một điểm nhấn trên sân khác chính là màn trình diễn tuyệt vời của đội trưởng Văn Quyết bên phía Hà Nội.

Anh đóng góp cực kì lớn vào lối chơi của CLB Hà Nội khi trở thành trạm trung chuyển bóng và điểm kết nối giữa hai tuyến tiền vệ vs tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 1991 ghi dấu giày trong 3 tình huống dẫn đến bàn thắng của đội bóng thủ đô.

Trong tình huống ghi bàn đầu tiên, chính Văn Quyết là người có pha thoát xuống thông minh phá bẫy việt vị trước khi đưa bóng vào khiến Quốc Hường phản lưới nhà. Đến pha lập công của Việt Anh, Văn Quyết cũng là người xuất hiện ở điểm nóng trong vòng cấm địa. Nếu Văn Quyết có thể xử lý tốt hơn với một tình huống đệm lòng trúng bóng, có lẽ Việt Anh đã không có cơ hội ghi bàn ở tình huống đó.

Van Quyet
Văn Quyết tỏa sáng với cú đúp kiến tạo

Ở bàn thắng ấn định kết quả 4-2, Văn Quyết đã khéo léo loại bỏ hậu vệ theo kèm của Nam Định trước khi tung ra đường kiến tạo như đặt để Omar dễ dàng đánh đầu ghi bàn. Ngoài ra, trong trận đấu, cầu thủ sinh năm 1991 cũng đã có tình huống chuyền bóng thuận lợi để Omar dứt điểm trước cầu môn rộng mở ở cự ly gần, song tiền đạo ngoại của Hà Nội lại đưa bóng dội cột dọc ra ngoài ở phút 66.

Với việc Văn Quyết liên tục tỏa sáng trong những trận đấu vừa qua, rất có thể anh sẽ được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐTQG trong thời gian tới. Đây cũng là một mục tiêu mà đội trưởng CLB Hà Nội đặt ra trước thềm mùa giải mới.

Tổng hợp: Hà Nội 4-2 Nam Định

video


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X