Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã rõ tương lai của HLV Shin Tae Yong sau vòng bảng U19 ĐNA?

Thứ Hai 11/07/2022 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể giúp U19 Indonesia giành tấm vé vào bán kết giải U19 Đông Nam Á, tương lai của HLV Shin Tae Yong vẫn được đảm bảo.

Tương lai của HLV Shin Tae Yong vẫn được đảm bảo

Tờ Antara mới đây đã dẫn lời của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan lên tiếng về tương lai của HLV Shin Tae Yong:

“Chắc chắn một điều là HLV Shin Tae Yong vẫn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò của mình với bóng đá Indonesia. Qua giải đấu lần này, chúng tôi thấy được sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ dù bị loại ngay tại vòng bảng”.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, U19 Indonesia dù có được chiến thắng tưng bừng 5-1 trước U19 Myanmar nhưng họ vẫn bị loại khỏi giải đấu. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong có hiệu số tốt hơn hai đối thủ cạnh tranh nhưng lại thua về hiệu số đối đầu giữa 3 đội bằng điểm nhau.

Sếp lớn Indonesia cho rằng vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm tốt nhiệm vụ của mình:

“HLV Shin Tae Yong đã luân phiên sử dụng gần như toàn bộ các cầu thủ U19 Indonesia tại giải trong hoàn cảnh khó khăn, và họ đã thể hiện sự tiến bộ khá tốt với các kết quả không thua trận nào, ghi tới 17 bàn và để lọt lưới chỉ 2 bàn. Điều này cho thấy ông Shin thực sự có năng lực, ông ấy có thể giúp bóng đá Indonesia sẽ phát triển hơn nữa.

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong vẫn sẽ tiếp tục làm việc tại Indonesia

Đội nhà chỉ bị loại khi U19 Thái Lan và U19 Việt Nam hoà nhau với tỷ số 1-1, và họ đã thể hiện sự không fair-play như những đội bóng lớn phải thể hiện hết mình trong mỗi trận. Đây là lý do khách quan, không phải do HLV Shin Tae Yong kém tài”.

Với những gì mà Chủ tịch Indonesia đã phát biểu, tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn sẽ được đảm bảo và sẽ còn gắn bó lâu dài với đội bóng nước này.  

Dẫu vậy, dư luận Indonesia không hề hài lòng chút nào về PSSI cũng như HLV Shin Tae Yong. Đội bóng xứ Vạn đảo sẽ là nước chủ nhà của vòng chung kết U20 World Cup diễn ra vào năm sau. Việc tiếp tục để ông Shin dẫn dắt đội bóng không thể hiện như kỳ vọng là điều mà một bộ phận dư luận Indonesia không thể tin tưởng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X