Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn Indonesia đòi điều tra trận U19 Việt Nam hoà U19 Thái Lan

Thứ Hai 11/07/2022 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng đoàn bóng đá Indonesia, ông Endri Erawan mới đây đã lên tiếng đòi điều tra lại trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022.

Trưởng đoàn Indonesia muốn AFF điều tra trận U19 Việt Nam hoà Thái Lan

Trận hoà 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng VCK U19 Đông Nam Á 2022 đã khiến đội chủ nhà U19 Indonesia bị loại. Điều này khiến trưởng đoàn bóng đá, Endri Erawan và HLV Shin Tae Yong không hài lòng.

Theo quy định của ban tổ chức giải đấu, trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên để xét là đối đầu trực tiếp, hiệu số, bàn thắng ghi được. Do vậy, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan giành vé đi tiếp, trong khi đó, U19 Indonesia dù cũng có 11 điểm vẫn bị loại vì có thành tích đối đầu kém hơn.

Vì điều này mà LĐBĐ Indonesia dự kiến sẽ gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) xem xét lại trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. 

Ông Endri Erawan cho biết: “Tại giải đấu U19 Indonesia mới là đội mạnh nhất và lẽ ra phải kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất. Tuy nhiên chỉ vì quy định mà chúng tôi bị loại. Tôi không xem trực tiếp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nhưng tôi nghe ngóng được rằng hai đội đã không chơi tấn công ở cuối trận".

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam hoà 1-1 U19 Thái Lan khiến U19 Indonesia bị loại khỏi giải đấu

"Tôi hy vọng AFF sẽ điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Nếu AFF cho rằng trận đấu đó là công bằng thì chúng tôi sẽ không phàn nàn nữa. Tuy nhiên nếu ngược lại thì cần phải xem xét để truất quyền thi đấu của cả hai”, ông Endri Erawan.

HLV Shin Tae Yong sau khi nhận kết quả đội nhà bị loại khỏi giải vì thể thức cũng cảm thấy không hài lòng. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: 

“Việc xét chỉ số phụ là thành tích đối đầu đã không còn xuất hiện trong các quy định của FIFA và AFC. Thật lạ lùng khi AFF vẫn còn giữ tiêu chí đó. U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lẽ ra nên chơi sòng phẳng với nhau nhưng thực tế thì không phải như vậy. Có lẽ hai đội bóng đó đều e ngại U19 Indonesia. Tôi cảm thấy bị xúc phạm và không hài lòng chút nào về trận hòa của họ”.

Vị chiến lược gia này thậm chí còn cho rằng hai đội bóng Thái Lan và Việt Nam đang lo ngại Indonesia ngày càng trở lên mạnh mẽ hơn nên đã phải "bắt tay nhau" để loại đội bóng xứ vạn đảo khỏi cuộc chơi.

Hòa kiên cường Thái Lan, U19 Việt Nam vào bán kết bằng ngôi đầu bảng AHòa kiên cường Thái Lan, U19 Việt Nam vào bán kết bằng ngôi đầu bảng A
Việt Nam cùng Thái Lan vào bán kết sau khi hoà 1-1 ở lượt cuối bảng A U19 Đông Nam Á, còn chủ nhà Indonesia bị loại cay đắng.
VIDEO: Khuất Văn Khang ghi bàn bằng vàng cho U19 Việt NamVIDEO: Khuất Văn Khang ghi bàn bằng vàng cho U19 Việt Nam
Pha xử lý rất bình tĩnh và chính xác của tiền vệ Khuất Văn Khang đã giúp U19 Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan.
ĐT U19 Việt Nam đá bán kết khi nào, gặp đối thủ nào?ĐT U19 Việt Nam đá bán kết khi nào, gặp đối thủ nào?
Với việc hoàn thành mục tiêu có điểm trước Thái Lan, ĐT U19 Việt Nam đã chính thức đi tiếp tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Và sắp tới thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chạm trán đối thủ nào tại bán kết?
HLV Đinh Thế Nam nói gì sau trận hòa người Thái?HLV Đinh Thế Nam nói gì sau trận hòa người Thái?
Vị thuyền trưởng U19 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ sau trận hòa 1-1 với U19 Thái Lan vào tối 10/7. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X