Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban Trọng tài: Không chấp nhận được hành động bạo lực của CĐV

Thứ Tư 20/07/2022 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về hành động gây sốc trong trận Hải Phòng vs Bình Định mới đây từ CĐV quá khích, Trưởng ban trọnng tài Dương Văn Hiền đã có những nhận xét.

Theo đó, ông Dương Văn Hiền bày tỏ: “Hành động của CĐV Hải Phòng trên sân Lạch Tray là rất đáng lên án. Chúng tôi không bao che cho các sai sót của trọng tài. Nếu trọng tài sai chúng tôi vẫn xử lý, kỷ luật. Tuy nhiên, không phải vì vấn đề sai đó mà các đội bóng, các CĐV có hành xử như thế đối với đội ngũ trọng tài. Đó là cách hành động xấu xí, bạo lực và không thể chấp nhận được. 

Tôi xin nhấn mạnh là bóng đá có luật chơi và có điều lệ, những người trong cuộc phải có sự tôn trọng và tuân thủ luật. Báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài đều đã gửi lên Ban tổ chức giải, sau đó Ban tổ chức sẽ chuyển sang Bản Kỷ luật để xử lý vụ việc. Ban trọng tài có ý kiến với Bản Kỷ luật là phải đưa ra án phạt nặng, đủ sức răn đe nhằm bảo vệ đội ngũ trọng tài”.

Trong tai Hoang Ngoc Ha trong tran Hai Phong vs Binh dinh 19/7
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận Hải Phòng vs Bình Định

Về tình huống gây tranh cãi của trận đấu, hậu vệ Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 77, nhưng khi đó cầu thủ của Bình Định đã chống tay xuống đất để đỡ. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã quyết định để trận đấu tiếp diễn, bất kể nhận những phản ứng dữ dội từ phía cầu thủ và ban huấn luyện đội chủ nhà Hải Phòng.

Nói về quyết định không thổi phạt, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: “Tay để chống đỡ cơ thể thì nếu bóng chạm vào thì không lỗi. Trong trường hợp này, nếu Hoàng Ngọc Hà xác định tay chống đỡ cơ thể nên không thổi phạt là đúng”.

Hiện tại, Ban kỷ luật VFF đã nhận được hồ sơ từ BTC gửi sang và sẽ sớm có án phạt với CLB Hải Phòng, cũng như CĐV quá khích nói trên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X