Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Indonesia xác nhận mong muốn gia nhập LĐBĐ Đông Á

Thứ Tư 20/07/2022 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan đã lên tiếng xác nhận về việc muốn rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

Sếp lớn Indonesia xác nhận mong muốn gia nhập LĐBĐ Đông Á

Không còn là sự thách thức đối với AFF, PSSI đã sẵn sàng cho việc gia nhập một Liên đoàn bóng đá mới. Sếp lớn của PSSI, ông Mochamad Iriawan mới đây đã có buổi gặp gỡ với ban lãnh đạo EAFF bày tỏ ý định gia nhập. Vị này cũng cho biết, cơ quan cao nhất của bóng đá Đông Á cũng rất hoan nghênh tiếp nhận PSSI.

“Chúng tôi đã chia sẻ về ý định gia nhập EAFF thông qua ngài Tổng thư ký. EAFF khẳng định rất vui nếu chúng tôi gia nhập,”

– ông Iriawan chia sẻ với báo chí hôm 20/7.

Tuy nhiên, vị này cũng cho biết thêm rằng: “Tiến trình rời bỏ AFF để gia nhập EAFF cũng cần được xem xét thấu đáo và thảo luận kỹ lưỡng. Bởi vì bạn không thể rời bỏ ngay, phải chờ các đánh giá ưu, khuyết điểm về quyết định rất lớn này”.

Sếp lớn Indonesia xác nhận mong muốn gia nhập LĐBĐ Đông Á 1
Chủ tịch Mochamad Iriawan bày tỏ mong muốn gia nhập LĐBĐ Đông Á

Sau khi U19 Indonesia bị loại cay đắng ở giải vô địch Đông Nam Á, CĐV Indonesia đã kêu gọi PSSI rời AFF để gia nhập EAFF. Khi đó, U19 nước này bằng điểm và hơn hiệu số bàn thắng – bại so với U19 Việt Nam và Thái Lan, nhưng thua vì tính thành tích đối đầu.

Việc U19 Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 1-1 ở lượt đấu cuối, khiến nỗ lực của thầy trò HLV Shin Tae Yong trở thành công cốc. Sau đó, PSSI đã gửi thư kiến nghị xem xét lại trận đấu kể trên nhưng AFF đến nay chưa có phản hồi. Điều này càng thêm khiến PSSI cảm thấy không được xem trọng và càng thêm mong muốn gia nhập EAFF.

Liên đoàn bóng đá Đông Á hiện có 10 thành viên bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Mông Cổ, Guam, Quần đảo Bắc Mariana, Hồng Kông và Ma Cao...

EAFF tổ chức giải Vô địch bóng đá Đông Á (EAFF-A1) trong 2 hoặc 3 năm một lần. Tuy nhiên, giải chỉ có 4 đội lọt tới vòng chung kết nên sự cạnh tranh giữa các đội là rất lớn. Trong khi đó, AFF Cup có 10 đội được tham dự vòng chung kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X