Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải nhận lời khen đặc biệt từ AFC

Thứ Tư 30/03/2022 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã được trang chủ AFC khen ngợi sau phá bóng cứu thua đẳng cấp trong trận đấu của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản.

Quế Ngọc Hải nhận lời khen từ AFC sau pha cứu thua đẳng cấp

Dù được đánh giá cao hơn song ĐT Nhật Bản đã không thể mở tiệc ngay trên sân nhà khi để Việt Nam cầm hoà với tỷ số 1-1. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn với 72,4%, tung ra 24 cú sút với chỉ 8 lần trúng đích và ghi 1 bàn vỏn vẹn gỡ hoà.

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải lại tình huống cứu thua của trung vệ Quế Ngọc Hải với dòng nội dung “No way past Que Ngoc Hai” (dịch: Không có cửa vượt qua Quế Ngọc Hải). Cách nói hí hỏm này chính là lời khen ngợi đến trung vệ của ĐT Việt Nam.

Tình huống diễn ra ở phút 40 của trận đấu khi Ueda tận dụng pha đánh trung lộ để tung ra cú dứt điểm trong khu vực cấm địa. Sự có mặt kịp thời của Quế Ngọc Hải đã đón đầu cản phá cú sút cực mạnh của cầu thủ Nhật Bản. Sự nhạy bén của trung vệ gốc Nghệ An đã giúp thủ môn Nguyên Mạnh tranh rơi vào hoàn cảnh xấu.

Quế Ngọc Hải nhận lời khen đặc biệt từ AFC 1
Bài viết khen ngợi Quế Ngọc Hải của AFC

Đây là trận đấu khép lại hành trình vòng loại World Cup 2022 vừa vặn với trung vệ Quế Ngọc Hải nói riêng và ĐT Việt Nam nói chung.

Trước một đối thủ hàng đầu châu Á như Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu tự tin để có được kết quả hoà 1-1. Dù bị trừ 3,17 điểm trên bảng xếp hạng FIFA song với việc đội bóng gần vị trí với Việt Nam có kết quả không tốt trong loạt trận vừa qua, thứ hạng của đội bóng áo đỏ đã được cải thiện rất nhiều.

ĐT Việt Nam từ vị trí 98 thế giới lên xếp thứ 96 với 1.215,38 điểm. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận gặp Nhật Bản. Trước trận đấu này, đã có ý kiến lo ngại Việt Nam bị văng khỏi top 100 FIFA nếu để thua đậm các Samurai xanh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X