Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải và cựu sao Liverpool phất cao ngọn cờ bóng đá châu Á

Thứ Năm 07/07/2022 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã có bài viết về việc hai ngôi sao lớn của bóng đá khu vực là Nguyễn Quang Hải và Takumi Minamino (Nhật Bản) gia nhập làng bóng đá Pháp.

"Quang Hải và Minamino phất cao ngọn cờ bóng đá châu Á"

Theo AFC, việc bộ đôi ngôi sao nổi tiếng của châu Á thi đấu tại các giải VĐQG nước Pháp sẽ thúc đẩy sự phát triển chung của nền bóng đá khu vực. Cụ thể, AFC có viết:

“Takumi Minamino đã tạo ra một thương vụ đáng chú ý khi gia nhập Monaco với bản hợp đồng 4 năm cùng mức phí 18 triệu euro. Nhưng không lâu sau đó, phi vụ đã gây ra sự tò mò rất lớn cho người hâm mộ trên khắp châu lục đó là một ngôi sao khác của bóng đá châu Á, nổi danh tại ASIAN đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam.

Ngôi sao này chính thức gia nhập Pau FC ở giải Ligue 2. Các cuộc chuyển nhượng của Quang Hải và Minamino đến các giải VĐQG Pháp đã giúp bóng đá châu Á tiếp tục phất cao ngọn cờ, khi vẫn tiếp nối truyền thống có nhiều ngôi sao đến thi đấu tại đây gồm cả các cầu thủ nam và nữ”.

Quang Hai
Quang Hải

Bài viết trên trang chủ The AFC cũng điểm lại dàn sao châu Á từng thi đấu Pháp và gặt hái được nhiều thành công như nữ cầu thủ Nhật Bản, Saki Kumagai (CLB nữ Lyon giai đoạn 2013 - 2021); nữ cầu thủ Ellie Carpenter (tuyển Úc thuộc AFC, hiện cũng khoác áo CLB nữ Lyon từ năm 2020 đến nay).

Bên cạnh đó là nam tiền đạo Hwang Ui-jo, nữ cầu thủ Wang Shuang, tiền vệ tấn công Saman Ghoddos,...

Bộ đôi ngôi sao của châu Á Quang Hải và Minamino dù thi đấu ở hai giải đấu khác nhau của Pháp song vẫn có cơ hội chạm trán thông qua Cúp Quốc gia.

Vào ngày mai  (8/7), Pau FC sẽ có trận giao hữu với đối thủ chiếu dưới là Landes. Đây được xem là cơ hội để tiền vệ ngôi sao của Việt Nam ra mắt trong màu áo mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X