Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải có thể thi đấu ở châu Âu nhiều hơn 2 năm

Thứ Ba 28/06/2022 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ có đủ thời gian để thử sức ở môi trường bóng đá châu Âu khi bản hợp đồng kéo dài 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa.

Quang Hải có thể thi đấu ở Pháp lâu hơn 2 năm

Quang Hải đã lên đường sang Pháp hôm 27/6 và tiền về sinh năm 1997 sẽ bước vào kiểm tra y tế vào ngày 29/6. Nếu như cuộc kiểm tra y tế diễn ra thuận lợi, anh sẽ chính thức trở thành tân binh của đội bóng nước Pháp.

Đáng nói, cựu sao của Hà Nội FC sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC. Tuy nhiên, trong hợp đồng có điều khoản gia hạn hợp đồng 1 năm nữa. Điều này đồng nghĩa với việc, số năm tối đa trong giao kèo hiện tại giữa Pau FC và Quang Hải lên tới 3 năm.

Được biết, việc lựa chọn Quang Hải đã được đích thân Chủ tịch Bernard Laporte Fray và HLV trưởng Didier Tholot nghiên cứu và theo dõi thông qua các clip tiền vệ này thi đấu cho ĐTQG và Hà Nội FC.

Quang Hải có thể thi đấu ở châu Âu nhiều hơn 2 năm 1
Quang Hải có nhiều cơ hội để thi đấu tại Pháp

Người đại diện của Quang Hải chia sẻ:

“FC Pau là đội bóng nhỏ. Cách đây 5, 6 năm, họ còn đá ở hạng National 3 - hạng thấp nhất trong xếp hạng chuyên nghiệp cấp độ quốc gia ở Pháp. Nói qua về hệ thống xếp hạng bóng đá Pháp có 10 bậc, ngoài hệ thống giải cấp tỉnh, cấp vùng thì cấp quốc gia bắt đầu từ National 3, National 2, Ligue 2 và Ligue 1- cấp cao nhất với PSG, Lyon, Marseille.

FC Pau đã có những bước thăng tiến dài trong vài năm trở lại đây và an vị tại ligue 2 với vị trí thứ 15 năm kia và mùa này là thứ 10. Đây là một cố gắng lớn với một đội bóng có quỹ lương thấp nhất trong 20 đội dự ligue 2 (chỉ bằng 1/7 so với đội hàng xóm Toulouse) và có sân vận động loại bé nhất giải với vỏn vẹn 4000 chỗ ngồi.

Điều đó chứng tỏ sự cạnh tranh trong đội hình là lớn chứ không hề dễ. Đội 1 của Pau có ít nhất 5 người chơi vị trí tấn công trong đó có hai tiền đạo cứng, mỗi chú ghi 5 bàn mùa trước. Đây là một hiệu suất khá là thấp.

Đó là lý do Pau cần tăng cường hàng công của mình và đây cũng là một canh bạc lớn cho Hải "con" dù cậu ấy là ngôi sao số 1 của Việt Nam hiện nay khi phải cạnh tranh với các đồng nghiệp cao to, nhanh và khỏe”.

Là một đội bóng nhỏ tại Pháp, Pau FC dành phần lớn thời gian thi đấu ở những giải hạng dưới. Nòng cốt Pau FC có khá nhiều cầu thủ được mượn từ các CLB thuộc Ligue 1 và giải vô địch quốc gia Bỉ.

Choáng với mức lương của Quang Hải ở Pau FCChoáng với mức lương của Quang Hải ở Pau FC
Để hiện thực hóa giấc mơ thi đấu ở trời Âu, tiền vệ Quang Hải được cho đã chấp nhận một mức lương khá thấp để được khoác áo CLB Pau FC.
CLB mới của Quang Hải gặp khó về tài chínhCLB mới của Quang Hải gặp khó về tài chính
Theo đó Pau FC - đội bóng tin đồn mà tiền vệ Quang Hải sắp gia nhập hiện tại đang được đánh giá là đội bóng "nghèo nhất" tại giải Ligue 2.
Quang Hải: Tôi không ngại gian khổQuang Hải: Tôi không ngại gian khổ
Cầu thủ sinh năm 1997 người Đông Anh đã tỏ ra rất tự tin và quyết tâm ở chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình.
Sau Quang Hải, Hà Nội gặp khó trong việc giữ chân tuyển thủ Quốc giaSau Quang Hải, Hà Nội gặp khó trong việc giữ chân tuyển thủ Quốc gia
CLB Hà Nội đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng với trung vệ Nguyễn Thành Chung.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X