Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý trọng tài trận Viettel vs Hà Tĩnh nhận án phạt nặng

Thứ Ba 05/07/2022 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền khẳng định, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã mắc lỗi sai nghiêm trọng ở trận Viettel FC gặp HL Hà Tĩnh và sẽ phải nhận án phạt nặng.

Trợ lý trọng tài trận Viettel gặp Hà Tĩnh nhận án phạt

Trận đấu diễn ra vào tối ngày 4/7 trên sân Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng 5 V.League 2022 đã diễn ra sự cố hy hữu. Theo đó, ở phút 75 của trận đấu, tiền đạo Geovane đã đưa bóng qua vạch vôi nhưng trọng tài không công nhận. Trên thực tế, ở pha bóng ấy tiền đạo bên phía Viettel FC đã rơi vào thế việt vị bởi theo luật mới nhất của FIFA, Geovane phải đứng trên ít nhất 2 cầu thủ đối phương tuy nhiên anh chỉ đứng trên có 1 người.

Trong vai trò trợ lý 2, trọng tài biên Ngô Quốc Toản đã mắc lỗi nặng khi không phất cờ tình huống việt vị rất rõ của Geovane, và thậm chí cũng không nhận định được tình huống bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

Dựa trên quyết định của ông Toản, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã cho trận đấu tiếp tục. Sau đó, Hà Tĩnh đã có chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng phút 90 của Almeida. Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết dù kết quả không bị thay đổi sau quyết định sai, nhưng trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ phải chịu án kỷ luật vì lỗi mất tập trung nặng của mình.

video

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ với truyền thông: "Băng hình cho thấy trọng tài Ngô Quốc Toản đã sai rồi. Cũng may mắn là cái sai đó không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ban trọng tài luôn luôn khuyến cáo anh em trọng tài và trợ lý trọng tài hết sức tập trung, không được nghỉ giai đoạn nào vì ở V-League mùa này trận nào cũng quan trọng hết.

Tuy nhiên việc sai sót nói là vậy, chứ làm sao bao quát hết. Ban trọng tài VFF luôn nhắc nhở, mỗi vòng đấu đều lấy thiếu sót đưa cho toàn bộ trọng tài và trợ lý trọng tài để lấy đó làm bài học kinh nghiệm, vòng sau sẽ tiến bộ hơn và không mắc lại như thế".

Về án phạt mà trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản phải nhận, ông Hiền cho hay: "Trọng tài Ngô Quốc Toản làm sai, cũng là may mắn kết quả không thay đổi gì hết. Chuyên môn như vậy thì nên cho nghỉ. Còn nghỉ bao lâu thì xin phép chúng tôi không thể công khai được. Thực tế, trong bóng đá trọng tài mắc lỗi không hẳn là yếu mà đôi lúc mất tập trung, sai sót”.

Gọi về Phan Tuấn Tài, Viettel FC cho Đắk Lắk mượn một cái tên khácGọi về Phan Tuấn Tài, Viettel FC cho Đắk Lắk mượn một cái tên khác
CLB Viettel mới đây đã cho đội bóng đang thi đấu ở hạng Nhất là Đắk Lắk mượn cầu thủ Tống Văn Hợp đến hết mùa giải 2022.
Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho Pau FCQuang Hải ghi bàn đầu tiên cho Pau FC
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau thời gian ngắn gia nhập Pau FC đã cho thấy sự bất nhịp cực nhanh trong màu áo mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X