Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Indonesia lên kế hoạch gia nhập liên đoàn có Hàn Quốc, Nhật Bản

Thứ Hai 18/07/2022 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan hiện vẫn chờ phản hồi từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để xem xét có nên gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF) hay không.

LĐBĐ Indonesia lên kế hoạch gia nhập liên đoàn có tính cạnh tranh hơn AFF

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng U19 Indonesia đã không tận dụng được lợi thế và để bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á. Điều này khiến Liên đoàn bóng đá nước này không chấp nhận được và họ đã lập tức gửi đơn kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan vì cho rằng 2 đội bóng này đã cố tình “bắt tay” trong nhận hoà để loại Indonesia.

Cùng với việc gửi đơn kiện, PSSI cũng gửi đoạn video tố cáo hai đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan "không minh bạch". Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chưa có phản hồi nào.

Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan cho biết vẫn đang chờ phản hồi đến từ AFF và đang xem xét việc chuyển đổi Liên đoàn cho bóng đá xứ vạn đảo. PSSI đang nghiêm túc cân nhắc khả năng rời bỏ AFF và gia nhập vào khu vực có các đội tuyển mạnh gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong.

Indonesia
Indonesia đã có những cuộc họp xoay quanh việc gia nhập LĐBĐ mới

“Nếu chúng tôi chuyển liên đoàn sẽ đồng nghĩa với việc Indonesia có ít sự cạnh tranh hơn. Chúng tôi cảm ơn những người đã ủng hộ chúng tôi. Và chúng tôi đang nghĩ về việc gia nhập LĐBĐ Đông Á. Cái gì rõ ràng và đầy đủ thì chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ càng, suy nghĩ kỹ càng. Còn bây giờ, điều rõ ràng là tôi đang chờ đợi AFF”,

ông Iriawan cho biết.

Đây cũng là điều mà cổ động viên nước này mong muốn. Mới đây, một tài khoản Instagram có tích xanh của EAFF đã gửi lời chào Indonesia gia nhập. Ngay lập tức, lời mời chào này đã nhận được sự ủng hộ của những NHM xứ vạn đảo.

Chỉ trong ngày hôm qua, số lượng người đặt chế độ theo dõi trang Instagram chính thức của EAFF đã tăng thêm 20 nghìn và con số không ngừng tăng thêm. Tổng cộng, trang Instagram của EAFF hiện có 39 ngàn lượt follow thì hơn nửa trong đó là của fan Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X