Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển nữ Việt Nam

Thứ Hai 18/07/2022 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như đã ghi hai bàn ở trận tranh HCĐ AFF Cup 2022, qua đó lập kỷ lục về thành tích cá nhân cho ĐTQG.

Huỳnh Như trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển nữ Việt Nam

Sau vòng đấu bảng, Huỳnh Như đã có 57 bàn thắng sau 65 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, sánh ngang với đàn chị Lưu Thị Ngọc Mai về số lượng bàn thắng.

Tiếp đến bán kết AFF Cup, cô không ghi bàn nhưng đến trận tranh HCĐ thì chân sút chủ lực của tuyển nữ Việt Nam đã có cú đúp ngay trong hiệp 1. Với 59 bàn thắng sau 67 trận đấu quốc tế, Huỳnh Như đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Huỳnh Như thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007 và lên tuyển năm 2011. Chân sút người Trà Vinh ghi bàn đầu tiên cho đoàn quân áo đỏ vào ngày 16/10/2011, khi nã lưới tuyển nữ Singapore tại AFF Cup nữ 2011.

Huynh Nhu
Huỳnh Như đã lập cú đúp ở trận đấu của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar

Đối thủ ưa thích của Huỳnh Như là Myanmar. Cô đã có 13 bàn sau 8 trận đối đầu với đội bóng này. Nếu tính cả 2 bàn thắng ở trận đấu diễn ra ngày 15/7, Huỳnh Như đã có 15 bàn sau 9 trận. Dẫu vậy thì chân sút thuộc biên chế của CLB TP.HCM cũng không thể giúp đội nhà có được danh hiệu sau khi thất bại trong mục tiêu bảo vệ ngôi hậu.

Tuyển nữ Việt Nam để thủng lưới từ phút thứ 10. Bóng đập người Hoàng Thị Loan sau pha đá phạt góc của đội bạn, đưa bóng đến gần San Thaw Thaw và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Huỳnh Như kịp có 2 bàn thắng cho đội nhà. Tới phút 53, tuyển nữ Myanmar có bàn gỡ hòa 2-2 trước khi để Hải Yến có bàn thắng ở phút 81.

Tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đánh bại đối phương 4-0 để đứng nhất bảng B. Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết với thành tích toàn thắng, ghi 18 bàn và không để lọt lưới lần nào.

Tuy nhiên, các cầu thủ không còn giữ được phong độ cho 2 trận đấu quyết định. Đoàn quân áo đỏ đã không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi hậu khi thua chủ Philippines 0-4 ở bán kết. Đến trận tranh HCĐ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục nhận thêm 4 bàn thua nữa và chấp nhận kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X