Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong thổ lộ mục tiêu vô địch ĐNA cùng U19 Indonesia

Thứ Tư 22/06/2022 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cùng bảng đấu với U19 Việt Nam song đối với HLV Shin Tae Yong đây không phải vấn đề quá lớn. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt mục tiêu cùng U19 Indonesia vô địch U19 Đông Nam Á.

HLV Shin tuyên bố sẽ vô địch ĐNA cùng U19 Indonesia

Giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra ở Jakarta và Bekasi (Indonesia) từ ngày 2-15/7. Đội chủ nhà Indonesia chung bảng A với Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Philippines và Brunei. Nếu có thể đăng quang ngôi vô địch giải đấu này sẽ là bước đệm đà tốt cho các cầu thủ trẻ Indonesia trong quá trình chuẩn bị cho U20 World Cup diễn ra trên sân nhà.

Tờ CNN Indonesia mới đây đã trích chia sẻ của HLV Shin Tae Yong về quyết tâm hướng đến chức vô địch Đông Nam Á cùng đội U19:  "Công tác chuẩn bị của đội rất tốt. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi chắc chắn là chức vô địch. Hơn nữa, chúng tôi còn được thi đấu trên sân nhà".

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong

Truyền thông xứ vạn đảo nhận định việc HLV Shin đặt mục tiêu vô địch là hoàn toàn hợp lý bởi U19 Indonesia được đầu tư mạnh mẽ và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Họ đã có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, ăn tập cùng U23 chuẩn bị cho SEA Games 31. Gần đây nhất, U19 Indonesia còn tham dự giải giao hữu Toulon Cup ở Pháp, được chạm trán những đối thủ mạnh trên thế giới.

Tờ CNN Indonesia cũng đưa ra một số nhận định đáng chú ý. Theo đó, so với các đội bóng cùng trang lứa ở khu vực, quá trình chuẩn bị của U19 Indonesia là tốt nhất. Vì vậy mà HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch. Đây sẽ là danh hiệu đầu tiên của vị chiến lược gia người Hàn Quốc kể từ khi tới Indonesia làm việc.

Kể từ khi nhậm chức vào hồi tháng 12/2019, HLV Shin Tae Yong đã dẫn dắt cả ba đội tuyển Indonesia là U19, U23 và ĐTQG nước này. Ông đã giúp tuyển họ giành ngôi á quân AFF Cup 2020 sau đó cùng U23 giành HCĐ SEA Games 31 và mới đây là đảm bảo đội Garuda góp mặt ở Asian Cup 2023.

Ngay cả thứ hạng FIFA của đội tuyển Indonesia cũng tăng rất mạnh dưới ông Shin. Lúc đầu, ĐT Indonesia được xếp hạng 175, bây giờ đội Garuda đang ở vị trí thứ 155, tức là tăng 20 bậc trong vòng chưa đầy một năm.

HLV Mai Đức Chung hé lộ thời điểm thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt NamHLV Mai Đức Chung hé lộ thời điểm thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung mới đây đã tiết lộ về kế hoạch nghỉ hưu của mình khi thời điểm hạn hợp đồng giữa ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào cuối năm nay.
Madam Pang nhận chỉ trích, bị yêu cầu từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái LanMadam Pang nhận chỉ trích, bị yêu cầu từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan
Những thất bại liên tiếp của bóng đá Thái Lan trong thời gian gần đây khiến người hâm mộ cũng như truyền thông nước này phẫn nộ. Họ cho rằng nữ trưởng đoàn Madam Pang đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X