Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park được báo giới Indonesia đề cử thay thế ông Shin Tae Yong

Thứ Sáu 10/06/2022 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đang trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng của ĐT Indonesia khi Liên đoàn bóng đá nước này có ý định tìm người thay thế ông Shin Tae Yong.

HLV Park Hang Seo được báo chí Indonesia ứng cử dẫn dắt ĐT Indonesia

Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan đã có thông báo về việc HLV Shin Tae Yong sẽ phụ trách đội trẻ bóng đá nước này trong thời gian tới thay vì dẫn dắt cả ĐTQG, U23 và U19 như hiện nay. Lý do là bởi PSSI muốn vị chiến lược gia người Hàn Quốc tập trung dẫn dắt U19 chuẩn bị cho World Cup U20 2023 diễn ra trên sân nhà. 

Kế hoạch này sẽ được thực hiện khi ĐT Indonesia kết thúc vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023. Điều này dấy lên những bàn luận về việc người thay thế HLV Shin Tae Yong. Nhiều ý kiến cho rằng, PSSI đã quá nóng vội khi nhà cầm quân 52 tuổi hoàn toàn có thể làm tốt dù dẫn dắt nhiều đội tuyển cùng một lúc, giống như cách mà HLV Park Hang Seo của Việt Nam hay Mano Polking của Thái Lan vẫn làm. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo được báo chí Indonesia đề cử thay thế ông Shin Tae Yong

Ý kiến khác lại đồng tình với PSSI và đã đưa ra những cái tên phù hợp để thay thế HLV Shin Tae Yong dẫn dắt ĐTQG Indonesia. Tờ Suara đưa ra 3 HLV người Hàn Quốc có thể thay ông Shin Tae Yong sau vòng loại Asian Cup 2023. Trong đó, ứng viên hàng đầu được đề cử là Park Hang Seo, người sẽ hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào tháng 1/2023.

Nhà cầm quân 63 tuổi đã cùng các tuyển Việt Nam giành được nhiều thành công và rất quen thuộc với bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.  Ứng viên thứ 2 là Kim Hak Bum. Nếu như PSSI không nhận được cái gật đầu từ ông Park, HLV Kim Hak Bum sẽ là cái tên được lựa chọn. Đây alf một trong những HLV giỏi nhất ở Hàn Quốc nhưng hiện đang không có việc làm sau khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc hồi 2021.

Ứng viên còn lại là Jeon Kyung Iun, vị này từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Shin Tae Yobg và đã đồng hành cùng nhau trong thời gian đảm nhiệm dẫn dắt tuyển U20, U23 và ĐTQG Hàn Quốc. Hiện tại, ông Jeon Kyung Jun cũng đang thất nghiệp sau khi không gia hạn hợp đồng với CLB Jeonnam Dragons (Hàn Quốc).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X