Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung hài lòng dù tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 trước ĐT Pháp

Thứ Bảy 02/07/2022 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận thất bại 0-7 trước ĐT Pháp trong trận giao hữu song HLV Mai Đức Chung tỏ ra vô cùng thoải mái. Theo ông đây là trận đấu quan trọng với tuyển nữ Việt Nam, giúp họ tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

HLV Mai Đức Chung hài lòng dù tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 trước ĐT Pháp

Hôm 2/7, tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn với trận thua 0-7 trước tuyển nữ Pháp. Nhận xét về trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cho biết bản thân hài lòng về những điều đạt được sau trận giao hữu có tính chất lịch sử này.

“Có thể nói chúng ta đã có cơ hội chơi với một đối thủ mạnh hơn chúng ta toàn diện, từ tầm vóc, kỹ chiến thuật và lối chơi đều hơn hẳn. Vì vậy, kết quả thua 0-7 là điều không khó dự đoán. Nhưng cụ thể, ở hiệp 1 hàng phòng ngự của chúng ta chơi chưa bình tĩnh, tự tin, còn mất tập trung và chưa nhắc nhau nhiều nên dẫn đến các bàn thua liên tiếp với cùng tình huống.

Trong khi đó, đối phương với tầm vóc vượt trội chơi bóng bổng là chủ yếu và họ đã tận dụng được cánh phải còn yếu của đội Việt Nam để đưa bóng vào, cộng với lối chơi tốc độ và sức mạnh tốt, dễ dàng có bàn thắng.

Sang hiệp 2, ban huấn luyện đã rút kinh nghiệm nhắc nhở các cầu thủ và lần lượt có sự điều chỉnh nên chúng ta chơi tốt hơn, chỉ để thua thêm 1 bàn. Nhưng qua trận đấu này, chúng ta học được rất nhiều từ đội bạn ở khoa học, cách chơi, tư duy cũng như thể lực.

HLV Mai Đức Chung hài lòng dù tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 trước ĐT Pháp 1
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại đậm đà 0-7 trước Pháp

Nếu chúng ta muốn phát triển và tiến xa hơn, tôi nghĩ cần phải đào tạo vận động viên từ bé để có kỹ thuật tốt, cùng với chiến thuật. Qua đây, tôi cũng rất mong đội tuyển nữ có thêm nhiều trận đấu, giải đấu mang tính chất như thế này để các cầu thủ làm quen và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm”

, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Sau trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ sang Philippines tham dự giải nữ AFF Cup 2022. Theo kế hoạch, sau bữa sáng (2/7), toàn đội sẽ di chuyển từ thành phố Orlean lên thủ đô Paris và có thời gian tham quan tại đây trước khi ra sân bay.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quá cảnh tại Dubai trong hành trình trước khi có mặt tại Manila (Philippines).

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, ĐT nữ Việt Nam ở bảng A với lịch thi đấu đều vào lúc 18h00, lần lượt gặp Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X