Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Thứ Tư 20/07/2022 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tin vui đến với Đội tuyển nữ Việt Nam khi HLV Mai Đức Chung đồng ý tiếp tục gắn bó với các cô gái Vàng ít nhất là hết World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Cuối năm nay, HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Việc đại diện của VFF xác nhận về việc vị chiến lược gia 72 tuổi sẽ gắn bó với đội tuyển nữ đến hết World Cup 2023 đồng nghĩa với việc hợp đồng sẽ được gia hạn trong thời gian tới. Trước đó, ông Chung “gái” từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được nghỉ ngơi sau nhiều năm đồng hành cũng bóng đá nữ.

Tại AFF Cup 2022, đoàn quân áo đỏ đã không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi hậu khi để thua trước Philippines ở bán kết. Việc khép lại giải đấu với vị trí thứ 4 giúp tuyển nữ Việt Nam có thêm bài học và kinh nghiệm để làm hành trang cho hành trình sắp tới.

Ngay sau trận tranh HCĐ, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của ông là đánh giá và bổ sung lại lực lượng trước thềm World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 1
HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam

Nhà cầm quân 72 tuổi khẳng định: “Tôi muốn thay đổi lại con người. Tôi muốn tăng cường thêm lực lượng. Hiện tại, đội hình Việt Nam đang rơi vào tình thế rằng các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, chưa đáp ứng được ngay. Trong khi những trụ cột thì lại gặp vấn đề về thể lực”.

Sự trỗi dậy của chủ nhà Philippines đến từ chính sách nhập tịch của họ. Thêm vào đó, tuyển nữ Việt Nam sau khi giành vé dự World Cup tại giải châu Á rồi giành tấm HCV SEA Games 31 đã không còn giữ được phong độ và sự hưng phấn vốn có.

Sau giải đấu AFF Cup, các tuyển thủ sẽ trở lại đội bóng chủ quản để tham gia vào giiar đấu Cúp Quốc gia và Giải vô địch quốc gia nữ 2022.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện sẽ có những đề xuất VFF về kế hoạch tập huấn cũng như nhân sự để giúp đội tuyển tốt lên nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X