Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt Viettel FC dự AFC Cup có gì đặc biệt?

Thứ Tư 22/06/2022 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại AFC Cup 2022, HLV Bae Ji Won sẽ cùng Viettel FC chinh chiến tại AFC Cup 2022. Rất nhiều kỳ vọng được đặt ra đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng như đội bóng áo lính ở đấu trường châu lục.

Tân HLV Bae Ji Won có gì đặc biệt?

Trợ lý Bae Ji Won đã chính thức thay quyền HLV Trương Việt Hoàng để dẫn dắt Viettel FC dẫn dắt đội thi đấu ở AFC Cup 2022 trong thời gian tới. Vị này có bằng Pro nên đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á. Hồi đầu tháng 1 vừa qua, ông Bae Ji Won gia nhập CLB Viettel trước thời điểm V.League 2022 khởi tranh.

Trước đó, vị này đã có thời gian làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo trong giai đoạn đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam với thành tích nổi bật là vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên đến năm 2019, ông xin thôi chức để chuyển đến làm việc cho Kitchee tại Hồng Kông khiến NHM bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc nuối. 

Tại giải đấu AFC Cup 2022, HLV Bae Ji Won sẽ nắm toàn bộ quyền quyết định về chuyên môn do thuyền trưởng Trương Việt Nam đã xin rút về nghỉ phép trong thời gian này. Theo tìm hiểu, không chỉ đảm nhiệm vai trò làm trợ lý thể lực, HLV Bae Ji Won từng có nhiều kinh nghiệm trong dẫn dắt các đội bóng. Nhà cầm quân sinh năm 1963 từng làm trợ lý kỹ thuật cho HLV trưởng ĐT Hàn Quốc đầu năm 2000.

Không những vậ, ông Bae còn sở hữu chứng chỉ hoàn thành khóa học HLV bóng đá cấp độ cao nhất tại Đại học Thể thao Koln (Đức), đạt chứng chỉ chuyên nghiệp của LĐBĐ châu Âu. Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo đã có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở K-League như Jeonbuk, Busan, Ulsan, Gangwon, và từng là HLV trưởng các đội bóng Ryong, TTM, Phichit FC tại Thái Lan…

Người thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt Viettel FC dự AFC Cup có gì đặc biệt 1
Bae Jiwon dẫn dắt Viettel tại AFC Cup

Chính vì điều này đã thuyết phục được Ban lãnh đạo Viettel FC tin tưởng, "chọn mặt gửi vàng” như vậy. Tại đội bóng đồng chủ sân Hàng Đẫy cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia nên sẽ không gây khó khăn trong việc làm quen với ông Bae.

Viettel FC được cho là đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt trước khi bước vào giải đấu. Đáng tiếc nhất vẫn là trường hợp của thủ quân Bùi Tiến Dũng. Do dính chấn thương nên trung vệ này sẽ không thể cùng đoàn quân dưới quyền HLV Bae Ji Won tranh tài.

Đội bóng đại diện Việt Nam sẽ tranh tài ở bảng I, với 3 trận đấu từ 24/6 đến 30/06 với các đối thủ lần lượt là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore) trên sân Thống Nhất.

Mật độ diễn ra các trận đấu khá dày đặc với trung bình 3 ngày/ trận. Điều này chắc chắn sẽ là phép thử khó nhằn để vị chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện tài năng cầm quân của mình. Bài toán đặt ra với ông Bae Ji Won là phải làm thế nào để vừa vực dậy được thể lực cho đội bóng vừa bảo đảm hiệu suất thi đấu và tránh được chấn thương.

Thời gian nửa năm gắn bó với Viettel FC chưa phải là nhiều nhưng với kinh nghiệm làm công tác huấn luyện hơn 30 năm của ông Bae Ji Won hứa hẹn sẽ giúp đại diện của Việt Nam tiến sâu ở đấu trường khu vực.

HLV Mai Đức Chung hé lộ thời điểm thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt NamHLV Mai Đức Chung hé lộ thời điểm thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung mới đây đã tiết lộ về kế hoạch nghỉ hưu của mình khi thời điểm hạn hợp đồng giữa ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào cuối năm nay.
Madam Pang nhận chỉ trích, bị yêu cầu từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái LanMadam Pang nhận chỉ trích, bị yêu cầu từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan
Những thất bại liên tiếp của bóng đá Thái Lan trong thời gian gần đây khiến người hâm mộ cũng như truyền thông nước này phẫn nộ. Họ cho rằng nữ trưởng đoàn Madam Pang đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.
HLV Shin Tae Yong thổ lộ mục tiêu vô địch ĐNA cùng U19 IndonesiaHLV Shin Tae Yong thổ lộ mục tiêu vô địch ĐNA cùng U19 Indonesia
Dù cùng bảng đấu với U19 Việt Nam song đối với HLV Shin Tae Yong đây không phải vấn đề quá lớn. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt mục tiêu cùng U19 Indonesia vô địch U19 Đông Nam Á.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X