Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành động xấu của CĐV Hải Phòng với trọng tài có thể xử lý hình sự

Thứ Tư 20/07/2022 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giữa Hải Phòng vs Bình Định mới đây, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã trở thành nạn nhân của hành động ‘phun mưa’ từ một CĐV quá khích Hải Phòng.

Chia sẻ về hành động đáng lên án này, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho biết đã làm đơn kiến nghị đến BTC giải. Ông lên tiếng: “Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có một người tên là Dũng đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi. Hành động này rất thiếu văn hóa, gây phản cảm trước sự chứng kiến của rất nhiều người như: giám sát trận đấu, khán giả, tổ trọng tài...

Vậy tôi làm đơn này kiến nghị đến ban tổ chức giải để xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng và quan trọng để đảm bảo an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên ban tổ chức giải.”

Cụ thể, một CĐV Hải Phòng tên Trần Tiến Dũng đã có hành vi không đẹp khi trận đấu khép lại. Người đàn ông này tiến tới vị trí trọng tài Hoàng Ngọc Hà đang hoàn thành thủ tục giám sát, sau đó động tay chân và nhổ nước bọt. Chủ tịch CLB Hải Phòng, Văn Trần Hoàn cũng đứng ngay đó.

CdV Hai Phong nho nuoc bot vao mat trong tai
CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

Về hành động này, Ban kỷ luật VFF cũng chính thức đưa ra quan điểm. Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành trao đổi trên VietNamNet: “Đầu tiên phải nói chúng ta phản đối quyết liệt với hành vi của CĐV Hải Phòng. Hành vi đó có thể vượt qua cả các hình thức xử lý của bóng đá. CĐV này đã xúc phạm tới nhân phẩm và danh dự với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, đó là chưa kể việc nhổ nước bọt vào mặt người khác như vậy vi phạm quy định phòng chống dịch. Tội đó có thể xử lý cả hình sự chứ không chỉ là là bóng đá.

Quan điểm của Ban kỷ luật là chờ hồ sơ của các bên gửi sang. Trước tiên phải xác định được CĐV Hải Phòng là ai. Điều đó là quan trọng. Nếu là quan chức bóng đá thì chúng tôi xử lý rất dễ, nhưng với CĐV thì phải chờ hồ sơ, sau đó phối hợp với VPF để mổ xẻ vụ việc, có hình thức xử lý với BTC sân, CLB Hải Phòng hay cá nhân”.

Cũng theo vị này, Ban kỷ luật có thể đưa ra hình thức cấm đến sân vĩnh viễn với CĐV Hải Phòng. Tuy nhiên, vấn đề chính là quản lý được CĐV phải từ BTC sân Lạch Tray, chính quyền địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X