Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Em út U23 Việt Nam: Học theo Ronaldo, không thích sự nổi tiếng

Chủ Nhật 19/06/2022 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Văn Trường đang là một trong những cái tên ghi được ấn tượng đậm nét sau hành trình thi đấu tại giải châu Á của U23 Việt Nam khép lại.

Nguyễn Văn Trường: Học theo Ronaldo, không thích sự nổi tiếng

Tại VCK U23 châu Á 2022, Nguyễn Văn Trường cùng Khuất Văn Khang là hai cầu thủ ít tuổi nhất của U23 Việt Nam tham dự giải đấu. Bộ đôi cầu thủ này ngay lập tức đã được HLV Gong Oh Kyun trao cơ hội đá chính.

Trước đó, Văn Trường thậm chí còn nghĩ bản thân được gọi lên U23 Việt Nam thi đấu. Lý do là bởi, sao mai này nghĩ mình còn quá trẻ và đã rất bất ngờ khi được thầy Lưu Danh Minh gọi điện thông báo được triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự giải châu Á.

Không những vậy, Nguyễn Văn Trường còn được HLV Gong Oh Kuyun tạo điều kiện đá chính. Đó cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ này. Chia sẻ về điều này, Văn Trường thổ lộ:

"Lúc đó tôi chỉ lo bản thân thể hiện không tốt, chứ không bị áp lực trước kình địch. Trước khi vào trận, HLV Gong Oh Kyun động viên tôi cứ đá hết mình. Nói thật là khoảng 5-10 phút đầu tôi hơi ngợp nhưng sau đó đá tốt”.

Nguyễn Văn Trường thi đấu ở vị trí tiền vệ công, dù được xếp ở vị trí nào, cầu thủ này cũng nỗ lực chơi hết mình. Chia sẻ về điểm mạnh và điểm yếu, cầu thủ này tiết lộ:

“Điểm mạnh của tôi là khả năng cầm bóng, tự tin, còn điểm yếu thì nhiều như thiếu kinh nghiệm, khả năng quan sát, chuyền bóng. Vì thế, mỗi buổi tập tôi đều xin thầy ở lại tập thêm để hoàn thiện. Mình có nhiều điểm yếu nên tập nhiều để vỡ ra”.

 

Em út U23 Việt Nam Học theo Ronaldo, không thích sự nổi tiếng 1
"Em út" Nguyễn Văn Trường trong buổi chia sẻ với truyền thông sau khi kết thúc hành trình tại U23 châu Á cùng U23 Việt Nam

Tại Hà Nội FC, Văn Trường ấn tượng đặc biệt với đàn anh Văn Quyết. Cùng với đó, tiền vệ của Hà Nội FC cũng học tập theo Ronaldo, nỗ lực cố gắng từng ngày.

“Tôi học được ở Văn Quyết nhiều thứ. Sau mỗi buổi tập, anh thường trao đổi riêng với tôi trong phòng GYM. Anh Quyết nói trên sân phải quan sát đối thủ như thế nào mới dễ đá hơn. Tôi từng là cầu thủ nhí dắt tay các đàn anh ra sân thi đấu, nên mê anh Văn Quyết từ nhỏ. Xem anh thi đấu tôi sướng lắm. Sau này, tôi áp dụng những điều anh Quyết chỉ bảo về tâm lý, khả năng cầm bóng, tay phải giơ ra để biết đối thủ ở đâu. Tôi mong sẽ sớm được lên đội 1 thi đấu. Được thi đấu với anh Quyết, tôi không sợ bất cứ đối thủ nào”.

“Muốn thành công phải chịu hi sinh, các cầu thủ không được chơi ở ngoài, tập trung 100% cho bóng đá như ngôi sao Ronaldo. Nếu lên đội 1 CLB Hà Nội, tôi vẫn phải cố gắng vì là cầu thủ trẻ. Được dự bị cũng là thích rồi. Tôi thấy sự cạnh tranh ở CLB cũng giống như U23, phải hết sức", Văn Trường hào hứng chia sẻ.

Sau VCK U23 châu Á, Văn Trường nhận được nhiều sự chú ý và ngày càng nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà cầu thủ trẻ này hướng đến. Cậu em út của U23 Việt Nam muốn phát triển hơn nữa trong tương lai.

“Đúng là tôi được nhiều người để ý hơn trên mạng xã hội. Nhưng thôi mình cứ làm dân thường, không thích nổi tiếng. Tôi thích cuộc sống bình yên hơn. Tôi cũng chưa có bạn gái vì muốn tập trung cho việc tập luyện”, Văn Trường cho hay.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X