Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Với dàn tuyển thủ quốc gia, CLB Viettel sẽ lột xác ở đấu trường châu lục?

Thứ Năm 16/06/2022 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đội bóng áo lính đang khiến người hâm mộ cảm thấy lo ngại về chặng đường phía trước mặt họ.

CLB Viettel sẽ lột xác ở AFC Cup?

Sau một mùa giải với những xáo trộn khi những Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn hay Nguyễn Việt Phong ra đi, CLB Viettel đã bước vào mùa giải mới không hề tệ. Họ giành được 7 điểm sau 4 lượt đấu và đang nằm trong tốp dẫn đầu BXH, ngang hàng với CLB Hà Nội hay SLNA.

CLB Viettel
CLB Viettel đang thi đấu không tốt khi thiếu vắng các trụ cột.

Tuy nhiên sau hơn hai tháng nghỉ vừa rồi, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng lại đang khiến NHM không khỏi lo ngại bởi những màn trình diễn kém thuyết phục trong thời gian gần đây của mình.

Ở giải Cup Tứ hùng 2022 vừa kết thúc tại Hải Phòng hồi đầu tháng này, nhà vô địch V-League 2020 đã gây ra thất vọng lớn khi chỉ có được 1 trận hòa sau 3 trận. Đó là trận hòa 2-2 trước chủ nhà Hải Phòng. Còn lại họ để thua 2-4 trước Hà Nội FC ở lượt đấu đầu tiên trước khi thua ngược 1-2 trước HAGL ở lượt đấu cuối cùng.

Tất nhiên là người hâm mộ vẫn có thể thông cảm cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi mà thực tế Viettel FC đã không thể đưa ra sân với đội hình mạnh nhất đang có.

Trong bối cảnh Nguyên Mạnh, Tiến Dũng chưa thể ra sân vì chấn thương, Hoàng Đức cũng cần nghỉ ngơi sau khi vừa trải qua một quá trình thi đấu liên tục cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, còn một số cầu thủ khác như Thanh Bình, Mạnh Dũng, Danh Trung, Văn Khang và Tuấn Tài đang phục vụ đội U23 đá giải châu Á, việc CLB Viettel không còn là chính mình cũng là chuyện dễ hiểu.

 

Với dàn tuyển thủ quốc gia, CLB Viettel sẽ lột xác ở đấu trường châu lục 1
Thất bại ở giải tứ hùng sẽ là bài học tốt cho CLB Viettel

Với việc phải sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, thật khó để yêu cầu đội bóng áo lính tạo ra một màn trình diễn tốt nhất trước những Hà Nội hay HAGL, vốn đã mang tới giải một bộ khung thi đấu gần như mạnh nhất.

Thất bại ở một giải giao hữu không có gì là quá hổ thẹn. Ngược lại nó sẽ giúp BHL và các cầu thủ có thể nhìn lại mình để khắc phục, sửa chữa những sai lầm, qua đó hướng đến việc hoàn thiện mình trong tương lai.

Sắp tới, CLB Viettel sẽ bước vào hành trình tại vòng bảng giải đấu châu lục, AFC Cup 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại vòng bảng diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 30/6 tới, họ sẽ lần lượt gặp đối thủ Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore).

Đây đều là những đối thủ dưới tầm so với đội bóng áo lính. Và với lực lượng hiện có cùng lợi thế thi đấu tại Việt Nam, sẽ không quá khó khăn để đội bóng Viettel thể hiện sức mạnh để có ngôi đầu bảng.

Với dàn tuyển thủ quốc gia, CLB Viettel sẽ lột xác ở đấu trường châu lục 2
Lịch thi đấu tại AFC Cup 2022 của Viettel FC

Một khi điều này xảy ra, đó chắc chắn cũng sẽ là một màn chạy đà hoàn hảo cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trước khi trở lại với sân chơi quốc nội trong tháng 7. Ở mùa giải năm nay, với việc Hà Nội đang trên đà hồi sinh dưới thời tân HLV Chun Jae Ho, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm nhất đối với họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Chưa kể là HAGL, Bình Định hay SLNA với lực lượng khá dày hứa hẹn cũng có thể sẽ trở thành những kẻ ngáng đường thực sự với Viettel. Vì vậy, đội bóng áo lính sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể vượt qua các đối thủ bằng một lối đá thật gắn kết và hiệu quả.

Song trước mắt, họ cần làm tốt các yêu cầu ở vòng bảng AFC Cup 2022 sắp tới. Một màn trình diễn thành công ở giải đấu này sẽ giúp Hoàng Đức và các đồng đội có thể tự tin hướng tới cuộc đua tranh chức vô địch ở đấu trường V-League vốn vẫn không hề đơn giản.

HAGL: Bao giờ cho đến ngày xưaHAGL: Bao giờ cho đến ngày xưa
CLB HAGL vẫn đang hành trình đi tìm lại chính mình sau màn trình diễn thăng hoa ở V-League 2021. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang diễn ra không như họ kỳ vọng.
CLB Hà Nội: Sự trở lại của nhà vuaCLB Hà Nội: Sự trở lại của nhà vua
Đội bóng Thủ đô dường như đang tỉnh giấc sau một mùa giải khó khăn với sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X