Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Philippines "nổ" lớn sau khi đội nhà vô địch AFF Cup

Thứ Hai 18/07/2022 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Philippines dành hết mỹ từ để ca ngợi dàn sao tuyển nữ khi lần đầu tiên đăng quang tại giải vô địch nữ Đông Nam Á.

Báo Philippines "nổ" lớn sau khi đội nhà vô địch AFF Cup

Dù không được đánh giá cao so với Thái Lan song với lợi thế sân nhà, tuyển nữ Philippines đánh bại đối thủ 3-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch nữ Đông Nam Á 2022. Đáng nói, tại vòng bảng họ đã để thua chính đối thủ trên với tỷ số 0-1. Ba người hùng lập công cho tuyển nữ Philippines là Cowart, Guillou và Bolden. Trong đó, Sarina Bolden trở thành Vua phá lưới ở giải đấu năm nay với 8 bàn thắng.

Trước những thành công không tưởng của đội nhà, tờ Business Mirror đăng tải bài viết với tiêu đề: “Một đêm tháng Bảy kỳ diệu với bóng đá Philippines”. Nội dung bài viết có đoạn: “Đây là lần đầu tiên mà tuyển nữ giành vé dự World Cup bóng đá nữ, đoạt HCĐ tại SEA Games và giờ đây là chức vô địch Đông Nam Á. Các cô gái của chúng ta đã hoàn tất một kỳ tích đáng kinh ngạc vào đêm Chủ Nhật tuần trước khi họ làm nên lịch sử với chiến thắng 3-0 trước ứng cử viên nặng ký, tuyển nữ Thái Lan để lần đầu tiên đoạt chức vô địch tại giải đấu lớn là AFF”.

Tờ Rappler của Philippines cũng không kém cạnh khi giật tít: “Tuyển nữ Philippines tạo cơn địa chấn trước Thái Lan, giành chức vô địch Đông Nam Á lịch sử”.

Tờ Dugout của Philippines viết: “Nữ hoàng mới của bóng đá Đông Nam Á. Tuyển nữ Philippines đoạt danh hiệu AFF sau khi khuất phục nữ Thái Lan ở chung kết”.

Báo Philippines nổ lớn sau khi đội nhà vô địch AFF Cup 1
ĐT nữ Philippines lần đầu lên ngôi vô địch AFF Cup

“Tuyển nữ Philippines được gọi với biệt danh là Malditas thế nhưng, từ bây giờ hãy gọi họ là nữ hoàng. Tuyển nữ Philippines đã leo lên đỉnh cao nhất của bóng đá Đông Nam Á sau khi hạ gục nữ Thái Lan với tỉ số 3-0, qua đó đoạt chức vô địch AFF tại sân Rizal Memorial”.

“Trước sự cổ vũ của 8.257 CĐV, họ đã khiến người Thái choáng váng ở trận chung kết. Tuyển nữ Thái Lan đã không thể duy trì được thành tích bất bại và gục ngã ở chung kết. Đây là chức vô địch đầu tiên của nữ Philippines tại khu vực và họ lên ngôi còn sớm hơn cả những người đồng nghiệp nam”

, tờ Dugout viết.

Sau trận chung kết lịch sử, HLV tuyển nữ Philippines, ông Alen Stajcic phát biểu: “Chúng tôi đã chinh phục một ngọn đồi lớn ở Đông Nam Á và cho thấy tuyển nữ Philippines có thể giành chức vô địch. Tuy nhiên phía trước chúng tôi vẫn còn những thử thách lớn hơn".

“Chúng tôi có những thách thức lớn ở phía trước, đó là chinh phục phần còn lại của châu Á và World Cup sang năm. Chức vô địch AFF là thành tích không thể tin được nhưng chúng tôi phải hướng về tương lai. Chúng tôi biết mình phải làm gì để tiếp tục đạt được thành công”, ông Alen Stajcic nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X