Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Thái Lan gây sức ép, bắt Chủ tịch FAT từ chức

Chủ Nhật 17/07/2022 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự đi xuống của bóng đá Thái Lan trong thời gian qua khiến giới mộ điệu nước này không thể hài lòng. Sau thất bại của đội U19, tờ Thairath đã kêu gọi chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung từ chức.

Báo chí Thái Lan gây sức ép bắt Chủ tịch FAT từ chức

Chủ tịch Somyot Poompanmoung nhậm chức từ năm 2016 thay ông Worawi Makudi. Từ đó tới nay, bóng đá Thái Lan được nhận xét là đi xuống khi liên tiếp thất bại ở các giải đấu trong khu vực.

Tờ Thairath nhắc lại những hứa hẹn giúp bóng đá Thái Lan vươn tầm châu lục và hướng đến World Cup của ông Somyot Poompanmoung sau khi chứng kiến tuyển đội nhà để thua 0-4 trước Nhật Bản vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào tháng 3/2017.

Vị này cho hay: “Không biết cảm giác mọi người ra sao, nhưng tôi thấy rất xấu hổ vì thất bại này”. Từ đó, Chủ tịch FAT đã thay đổi nhiều người dẫn dắt tuyển Thái Lan để hy vọng đưa đội nhà tiến lên sau khi sa thải HLV Kiatisuk. Mặc dù vậy, các HLV tiếp theo như Milovan Rajevac và Akira Nishino đều không đem lại thành tích nổi bật nào.

Gần đây HLV Mano Polking chỉ giúp tuyển Thái Lan giành được ngôi vô địch AFF Cup 2020. Thế nhưng đây không được đánh giá là thành công của Voi chiến. Lý do là bởi chức vô địch này vẫn chỉ là giải đấu trong khu vực.

Báo chí Thái Lan gây sức ép, bắt Chủ tịch FAT từ chức 1
Chủ tịch Somyot Poompanmoung đứng trước sức ép của NHM bóng đá Thái Lan

Không những vậy, tại các giải đấu khác như SEA Games 31, cả bóng đá nam nữ nước này đều thất bại ở trận chung kết trước đối thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, tuyển Thái Lan những năm nay đều phải xếp sau tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi họ có dấu hiệu tụt lùi thì các đội bóng trong khu vực như Indonesia hay Malaysia đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành đối thủ cực đáng gờm với “voi chiến”.

Ngoài ra, cách điều hành của Chủ tịch Somyot Poompanmoung với các giải Thai League cũng có nhiều bất cập, như gần đây là cuộc tranh cãi liên miên về hạn ngạch các đội dự AFC Champions League trước khi có sự biểu quyết của các CLB mới giải quyết được.

Điều này 1 phần ảnh hưởng đến bóng đá trẻ Thái Lan. Sau SEA Games và U23 châu Á, tại giải U19 Đông Nam Á đội U19 nước này đã gây sốc khi để thua U19 Lào.

Nếu các thất bại này của bóng đá Thái Lan là bất chợt vì trong bóng đá có lúc thắng có lúc thua thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên, thực tế đây là hệ quả kéo dài từ sự quản lý yếu kém của FAT với người đứng đầu là ông Somyot Poompanmoung. Vì vậy mà tờ báo Thái Lan đã đưa ra giải pháp rằng người đứng đầu phải từ chức thì bóng đá Thái Lan mới có thể cải tổ 1 cách triệt để.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X