Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF ngó lơ đơn khiếu nại của Indonesia

Chủ Nhật 17/07/2022 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù giải đấu đã khép lại nhưng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn chưa phản hồi lá thư khiếu nại của Indonesia về về trận đấu Thái Lan - Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á.

AFF ngó lơ đơn khiếu nại của Indonesia

Ngay sau trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng bảng kết thúc, PSSI đã gửi khiếu nại. Đồng thời, họ cũng khẳng định sẽ gửi những đoạn video về trận Thái Lan - Việt Nam để làm bằng chứng cho bức thư phàn nàn của mình. Và họ không quên gửi bản sao lên AFC và FIFA. Nhưng gần 1 tuần sau khi gửi thông điệp, PSSI vẫn chưa được AFF phản hồi.

Chủ tịch Indonesia, ông Mochamad Iriawan cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ nhưng chưa có hồi âm nào từ AFF. Dẫu sao thì tôi cũng đã gửi lá đơn khiếu nại trực tiếp cho chủ tịch AFF. Còn các ban bộ khác của AFF thì tôi không muốn can thiệp. Tôi không muốn can thiệp vào công việc ở AFF. Chúng tôi chỉ khiếu nại chính đáng về những gì diễn ra trên sân trong trận đấu đó".

Việc hai đội bóng kể trên kết thúc với tỷ số hoà đã khiến U19 Indonesia bị loại trực tiếp. Chủ nhà có cùng 11 điểm nhưng thua về hiệu số đối đầu giữa hai đội. Đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong hoà cả hai trận với tỷ số 0-0. 

AFF ngó lơ đơn khiếu nại của Indonesia 1
U19 Indonesia bị loại cay đắng ngay từ vòng bảng

Vì điều này mà PSSI cần một quyết định từ AFF để phân định rõ liệu trận hoà kể trên có dấu hiệu tiêu cực nào hay không. Họ không muốn bỏ qua vụ việc này một cách dễ dàng.

PSSI cũng nhận sức ép lớn đến từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Bởi dù có cùng điểm với Thái Lan và Việt Nam mà đoàn quân HLV Shin Tae Yong lại bị loại cay đắng. Chiều ngược lại, nhiều chuyên gia từ chính Indonesia cho rằng U19 Indonesia phải tự trách mình.

Họ có lợi thế sân nhà, có thời gian chuẩn bị dài nhưng vẫn bất lực trước khung thành hai đối thủ trực tiếp. Đông đảo giới mộ điệu Đông Nam Á cũng cho rằng thất bại của U19 Indonesia phản ánh đúng thực lực của thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Giải U19 Đông Nam Á đã khép lại, U19 Malaysia đã đăng quang sau chiến thắng 2-0 trước U19 Lào hôm 15/7. U19 Thái Lan và U19 Việt Nam, những đội bóng được dư luận Indonesia chú ý, thực sự cũng bị loại từ bán kết. Hiện HLV Shin Tae Yong đã trở lại Hàn Quốc để nghỉ ngơi. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X