Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC phải xin lỗi khẩn cấp sau khi Campuchia doạ bỏ giải

Thứ Năm 09/06/2022 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cùng chủ nhà Ấn Độ mới đây đã lên tiếng xin lỗi ĐT Campuchia sau những tuyên bố đe doạ bỏ giải của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này.

AFC lên tiếng xin lỗi Campuchia

Theo đó, việc không được AFC cũng như đội chủ nhà Ấn Độ quan tâm đến chuyện ăn, ở, tập luyện và quốc kỳ của đội tuyển Campuchia khiến quan chức nước này không hài lòng.

ĐT Campuchia có quyền tập luyện ở một số sân vận động chính thức với thời gian là 1 tiếng rưỡi. Nhưng khi đến sân thì họ lại không được phép sử dụng mà phải chuyển sang tập ở địa điểm khác. Không những vậy, sau khi ĐT Campuchia di chuyển đến nơi khác, ban tổ chức lại gọi họ trở lại để vào sân cỏ tham quan trong giây lát.

Trước đó, chủ nhà Ấn Độ còn mắc lỗi lớn khi sử dụng cờ Campuchia không đúng chuẩn cho giải đấu. Lá cờ Campuchia đã không đáp ứng chính xác các thông số về thiết kế và mã hóa màu sắc.

Trước tình trạng này, chiều 8/6, Chủ tịch Sao Sokha gửi lời cảnh báo: "Trong vòng 3 giờ nữa, nếu AFC và Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ từ chối đưa ra lời xin lỗi đến Campuchia, máy bay sẽ được điều động để đưa các cầu thủ Campuchia trở về nước mà không thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2023".

Campuchia doa se rut lui khoi vong loai Asian Cup 2023
Campuchia dọa sẽ rút lui khỏi vòng loại Asian Cup 2023

Rất nhanh sau "lời đe doạ" đanh thép đến từ Campuchia, AFC đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi Liên đoàn bóng đá nước này. Nội dung có đoạn:

"Thật đáng tiếc khi quốc kỳ Campuchia được cung cấp cho giải đấu lần này không đáp ứng thông số kỹ thuật chính xác về thiết kế và mã màu.

Vì vậy, AFC xin thông báo sẽ tiếp tục sử dụng hình ảnh quốc kỳ trên màn hình lớn cho các trận đấu sắp tới của giải, giống như những gì được sử dụng trong suốt 2 năm vừa qua. Chúng tôi mong nhận được sự thông cảm của ngài về vấn đề này".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X