Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zenit 1-0 Anderlecht: Đại gia Nga đã biết thắng

Thứ Năm 25/10/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zenit đã có chiến thắng đầu tay trong cuộc tiếp đón Anderlecht vào đêm qua bằng bàn thắng duy nhất của Kerzhakov trên chấm 11m…

Cả Zenit lẫn Anderlecht đều bước vào trận đấu này với quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá, đặc biệt đội chủ nhà. Đơn giản phía trước họ đều đang là ngõ cụt. Anderlecht mới được 1 điểm. Còn gã nhà giàu nước Nga vẫn trắng tay sau 2 vòng đầu tiên. Đó là lý do tại sao, cả hai đội bóng đều chơi với đội hình rất cao, tấn công và nhanh chóng đẩy trận đấu lên tốc độ rất cao, bất kể cơn mưa nặng hạt và cái rét tại Petrovski.

zenit
zenit

Anderlecht là đội bóng có được cơ hội đầu tiên. Phút 11, tiền đạo Jovanovic dứt điểm trong vòng cấm và ở tư thế rất trống trải, song lại đưa bóng đi chệch khung thành. Hàng công siêu khủng của Zenit cũng đáp trả một cách mạnh mẽ. Sự cơ động của Hulk và Kerzhakov đã giúp đội bóng Nga tạo được liên tiếp một loạt cơ hội.

Tuy nhiên, sự nôn nóng đã khiến các chân sút của Zenit đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc, trong đó phải kể tới cú sút phạt sạt cột dọc của Hulk ở phút 18. Cuối hiệp 1, Anderlecht còn tạo được một cơ hội rất ngon ăn nhưng tiền vệ Gillet đã dứt điểm thiếu dứt khoát dù đã ở tư thế đối mặt với thủ thành Proto. 2 đội đều phải rời sân mà không ghi được bàn thắng nào, dù tạo được tới không dưới 10 cơ hội ngon ăn.

Trận đấu còn trở nên hấp dẫn hơn ở hiệp 2. Cả hai đội đều không hài lòng với kết quả hòa. Với ưu thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Zenit đã chơi gắn kết và tạo được thế trận khá áp đảo. Tuy nhiên, sự nôn nóng vẫn khiến các chân sút của chủ nhà không tận dụng rất nhiều cơ hội. Những Shirokov, Kerzhakov và đặc biệt người “khổng lồ xanh” Hulk đều thiếu đi những sự sắc sảo và tinh tế ở những pha bóng cuối cùng.

Dẫu vậy, may mắn đã đứng về phía Zenit ở trận này khi họ được hưởng một quả phạt 11m ở phút 72 sau khi tiền đạo Jovanovic của Anderlecht kéo Anyukov rất lộ liễu trong vòng cấm. Kerzhakov đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận này, nhưng anh đã không khiến NHM nhà phải thất vọng trên chấm 11m để mang về chiến thắng quý giá cho Zenit. Cuối trận đấu, Anderlecht vùng lên rất mạnh mẽ. Song HLV Luciano Spalletti đã chỉ đạo Zenit phòng ngự chặt chẽ và bảo vệ thành công chiến thắng 1-0.

Đội hình thi đấu
Zenit:
Malafeev; Anyukov, Lombaerts, Hubocan, Criscito; Witsel, Semak (Zyryanov, 68’); Hulk, Fayzulin (Bystrov, 59’), Shirokov (Bruno Alves, 77’); Kerzhakov.
Anderlecht: Proto; Wasilewski (Molinsm, 84’), Kouyate, Nuytinck, Deschacht; Biglia, Kanu; Gillet, Praet (Iakovenko, 75’), Jovanovic; De Sutter.

PHONG LINH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X