Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Romania, Hà Lan thị uy sức mạnh

Thứ Tư 17/10/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải đến làm khách ở Bucharest, nhưng với lối chơi hợp lý cùng khả năng kết thúc hoàn hảo của các tiền đạo, Hà Lan đã nghiền nát Romania 4-1.

Cho đến trước cuộc chạm trán, cả Romania lẫn Hà Lan đều toàn thắng ở cả 3 lượt đấu đầu tiên. Nhưng sau 90 phút trên sân Arena, có thể khẳng định "cơn lốc màu da cam" là ƯCV số 1 giành tấm vé trực tiếp duy nhất của bảng D đến Brazil hè 2014. Dưới sự huấn luyện của Louis Van Gaal, một Hà Lan gồm nhiều nhân tố trẻ trung đã chơi hay và xứng đáng giành trọn 3 điểm, nhờ các pha lập công của Lens, Indi, Van der Vaart và Van Persie.

Hà Lan trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Romania
Hà Lan trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Romania

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng với lợi thế sân nhà cùng khí thế hừng hực sau chiến thắng ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ít ngày, Romania đã nhập cuộc rất tốt. Họ đá pressing khiến các bậc thầy về kỹ thuật đến từ xứ sở hoa Tulip nhiều phen lúng túng. Phút thứ 6, chút nữa các CĐV nhà đã có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Bắt nguồn từ quả đá phạt 25m chếch bên cánh trái, Gabriel Torje vẽ một đường cong điệu nghệ, đưa bóng dội xà ngang bật ra.

Đang hưng phấn, Romania bất ngờ nhận gáo nước lạnh ở phút thứ 8. Sau quả phạt góc của Van der Vaart, thủ thành Tatarusanu đấm ra không dứt khoát tạo điều kiện để Lens đánh đầu mạnh ngoài vòng cấm, khai thông bế tắc trận đấu.

Bị dẫn bàn sớm, đoàn quân áo vàng cố gắng xốc lại tinh thần. Grozav suýt làm nên chuyện khi phá bẫy việt vị thành công băng xuống đối mặt thủ môn. Đáng tiếc là cú volley chân trái cuối cùng lại không khuất phục được Stekelenburg.

Đôi bên chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận hấp dẫn. Nhận đường căng ngang của Narsingh, Van Persie giật gót điệu nghệ những bị Tatarusanu đẩy ra. Ở tình huống tiếp theo, Goian đã lao cả người cản phá cú đá bồi của Lens. Từ giữa hiệp một, Hà Lan bắt đầu cho thấy sự nhỉnh hơn trên hàng tiền vệ với lối đá ban bật chính xác ở cự ly ngắn. Romania mất thế chủ động và thường xuyên phải đuổi theo đối thủ để giành lại bóng.

Phút 29, đội khách được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Van der Vaart chuyền xoáy vào vòng cấm để hậu vệ Martins Indi âm thầm lẻn xuống đệm tung lưới Romania. Giữa muôn trùng khó khăn, Marica thắp lên tia hy vọng cho chủ nhà. Tiền đạo đeo áo số 9 tả xung hữu đột ở ngoài vòng cấm rồi tung ra cú kết thúc chìm vào góc xa, khiến Stekelenburg hoàn toàn bó tay.

Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2, nhưng niềm vui của các fan Romania chẳng kéo dài được lâu. Phút cuối cùng hiệp một, Tamas kéo ngã Narsingh trong vòng cấm và penalty cho Hà Lan. Từ chấm phạt đền, Van der Vaart dễ dàng lập công.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hàng thủ Romania tiếp tục cho thấy sự yếu kém trong các tình huống chống đá phạt. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tatarusanu, Van Persie đã có thể ghi bàn cho riêng mình đầu hiệp 2. Phút 51, Torje nã đại bác tầm xa nhưng Stekelenburg đứng đúng vị trí và đổ người cứu thua. Quãng thời gian tiếp theo, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ. Romania dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng những đợt tấn công của họ thiếu sự sắc sảo.

Để tăng cường hỏa lực tấn công, HLV Piturca tung thêm Popal và Adrian Mutu vào sân. Tuy nhiên, Romania gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn Hà Lan, khi mà Louis Van Gaal chỉ đạo học trò đá an toàn bên phần sân nhà.

Không rút ngắn được cách biệt, Romania còn thua thêm bàn thứ 4 ở phút 86. Narsingh thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang dọn cỗ để Van Persie sút chìm qua người Tatarusanu, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 nghiêng về Hà Lan.

Đội hình thi đấu:
Romania (4-2-3-1):
Tatarusanu; Tamas, Chiriches, Goian, Rat; Bourceanu (Lazar 61'), Pintilii; Torje (Popal 66'), Grozav (Mutu 75'), Stancu; Marica.
Hà Lan (4-3-3): Stekelenburg; Van Rhijn, Heitinga, Vlaar, Martins Indi; Strootman, De Jong, Van der Vaart (Afellay 77'); Narsingh, Van Persie, Lens (Elia 89').

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X