Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

“Vua áo đen” Mark Clattenburg đã “tiêu diệt” M.U như thế nào?

Zalo

Bất chấp việc đã thi đấu tốt suốt phần lớn thời gian của trận đấu, thế nhưng chỉ cần 2 tình huống “còi ma” từ trọng tài chính Mark Clattenburg, Manchester United đã phải chấp nhận thất bại chung cuộc 3-5 trước Leicester City và ngậm ngùi rời sân Walkers trong cảnh… tay trắng.

Đầu tiên, hãy nói về quả tạt của Vardy từ bên cánh phải tạo điều kiện để Ulloa đánh đầu tung lưới De Gea. Trước khi được đưa vào khu vực cấm địa, trái bóng đã đi hết đường biên ngang. Đó là điều chắc chắn ai cũng nhận ra nhưng chỉ có điều… cả Mark Clattenburg lẫn tổ trọng tài đều không nhìn thấy. Và hệ quả, thầy trò HLV Van Gaal chính là những người phải gánh chịu sai lầm từ các “vị vua áo đen”.

Mặc dù vậy, nếu như bàn thắng thứ nhất của Leicester không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Man Utd thì ở tình huống thổi phạt Rafael trong hiệp hai, Mark Clattenburg đã thực sự “đánh gục” tinh thần của thầy trò Van Gaal. Tất cả các góc máy quay đều chứng minh một điều rõ ràng: Vardy đã “lao” thẳng vào người Rafael rồi tự ngã trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trong một ngày mà trọng tài có vẻ như không thực sự “minh mẫn” cho lắm, cũng chẳng biết là do ông vô tình hay cố ý thì Quỷ đỏ đã tiếp tục phải nhận… trái đắng thứ hai. Trên chấm 11 mét, Nugent đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 để khởi nguồn cho cuộc “ngược dòng” kỳ diệu sau đó của đội bóng chủ sân Walkers.

Đây không phải là lần đầu tiên Clattenburg đẩy M.U vào cảnh bất lợi. Trong trận lượt về giữa M.U và Liverpool mùa trước, ông vua áo đen này từng khiến Quỷ đỏ phải ôm hận khi rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu của Nemanja Vidic và M.U thất bại 0-3 (Gerrard ghi 2 bàn từ chấm 11 m). Trong chuyến làm khách trên sân của Everton ngày 20/4, M.U cũng thúc thủ 0-2 sau khi Clattenburg cho The Toffee hưởng 1 quả penalty.

Không rõ Clattenburg đang có ý đồ gì với M.U, bởi trong quá khứ, Mark Clattenburg từng là một vị vua áo đen có “tiền sử” thiên vị Man Utd thời Sir Alex còn dẫn dắt. Chẳng hạn ở trận đấu giữa Tottenham và M.U năm 2005, tiền vệ Pedro Mendes của Spurs ghi một bàn thắng hợp lệ vào lưới thủ thành Roy Carroll nhưng Clattenburg lại không công nhận. 5 năm sau, ở cuộc so tài giữa Tottenham và M.U vào tháng 10/2010, vị vua áo đen này lại công nhận bàn thắng của Nani vào lưới Heurelho Gomes dù bị cho là không hợp lệ

NAM ANH

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X