Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 22 Serie A: Lazio thua sốc, Juventus bị chia điểm

Chủ Nhật 27/01/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng đang dẫn đều Serie A đều đã không thể giành trọn 3 điểm trong vòng đấu này.

Theo dự đoán của nhiều người, trận đấu sớm nhất tại vòng 22 tại sân Olimpico sẽ kết thúc với một chiến thắng nhẹ nhàng cho đội chủ nhà. Vì thực tế xét về tương quan lực lượng giữa hai đội bóng lúc này, thì đó sẽ là một khoảng cách khá lớn.

Trên thực tế, ngay từ những phút đầu tiên, Lazio cũng đã tạo được một thế trận lấn lướt, cũng như tạo ra được nhiều tình huống cơ hội ăn bàn về phía khung thành đối thủ hơn. Tuy nhiên trong một ngày thiếu vắng Klose trên hàng công, các cơ hội cứ lần lượt bị Dias, Mauri,... bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Juventus đã bị một người cũ của mình đánh ngã
Juventus đã bị một người cũ của mình đánh ngã

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, như một luật bất thành văn trong bóng đá, lưới của Lazio đã phải rung lên. Phút 61, từ tình huống tỏ chức lên bóng có thể xem là sắc nét duy nhất trong trận này của Chievo, Thereau dốc bóng vượt qua sự truy cản của hai cản của các hậu vệ áo xanh, rồi chuyền ngược lại cho Sardo dứt điểm. Mặc dù cú sút của tiền vệ này đã đập trúng ngay xà ngang đi ra ngoài, nhưng thật may cho Chievo là Paloschi đã xuất hiện đúng lúc và mang về bàn thắng quý như vàng cho các Chú Lừa Bay.

Mất trọn 3 điểm trên sân nhà, lần đầu tiên sau 15 trận Lazio mới biết thế nào là mùi vị của thất bại, nhưng đáng nói hơn là họ đang tiếp tục có dấu hiệu xuống sức trong cuộc đua tới Scudetto năm nay, khi một lần nữa đã bị Juventus gia tăng khoảng cách trên BXH.

Nhưng cũng may cho họ, số điểm được Lão Bà nới rộng không phải là 3, mà chỉ là 1. Vì trong trận đấu diễn ra tại Juventus Arena sau đó không lâu, thầy trò HLV Conte đã không thể có được một chiến thắng trước đội bóng đang nằm trong khu vực cầm đèn đỏ, Genoa.

Giống như Lazio, Juventus cũng đã có được một thế trận áp đảo trước đối thủ của mình. Không những hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (66%), mà số tình huống dứt điểm mà các cầu thủ áo sọc trắng-đen sở hữu cũng cao gấp 3 lần so với Genoa.

Tuy nhiên một lần nữa căn bệnh "phung phí" của các chân sút Juventus lại xuất hiện, khi chỉ một lần duy nhất họ có thể chuyển hóa thành công các cơ hội có được thành bàn thắng. Đó là thời điểm Quagliarella tung ra pha dứt điểm cận thành sau tình huống căng ngang vô cùng thuận lợi của Lichtsteiner ở phút 54.

Mặc dù vậy, lợi thế dẫn bàn của Juventus đã không thể duy trì đến cuối trận, vì với một thoáng sơ sẩy trong việc theo kèm Borriello, người từng có khoảng thời gian thi đấu không thành công tại Turin vào năm ngoái, lưới của Buffon đã phải rung lên sau pha lập công của tiền đạo này ở phút 68.

Sau bàn thua, các nhà đương kim vô địch đã rất quyết tâm trong việc dồn lên tìm bàn thắng gỡ hòa, thậm chí họ còn được đá hơn người từ phút 72 do Flores dính chấn thương rời sân trong khi Genoa đã hết quyền thay người. Nhưng rốt cuộc mọi nỗ lực của Lão Bà đều không thành công, khi hàng phòng ngự của đội khách đã chơi quá tốt trong những phút còn lại.
 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X