Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Malaysia 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

Zalo
2 bàn thắng của Tiến Linh và Ngọc Hải giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1, qua đó rộng cửa giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

2 bàn thắng của Tiến Linh và Ngọc Hải giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1, qua đó rộng cửa giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Ghi bàn Việt Nam vs Malaysia


Malaysia: De Paula (72, penalty)

Việt Nam: Tiến Linh (27'), Ngọc Hải (82', Penalty)

Gặp lại Malaysia trên đất UAE, đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng trong ngày thi đấu mà các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm cao, đoàn quân áo đỏ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có tới 5 thay đổi trong đội hình xuất phát. Vị trí của Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Toàn lần lượt được thay thế bằng Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hoàng Đức và Công Phượng.

Việt Nam nhập cuộc khá khó khăn trước lối chơi áp sát của Malaysia. Tuy vậy, chỉ cần 1 tình huống cố định, đoàn quân áo đỏ đã có bàn mở tỉ số ở phút 27. Tiến Linh chính là người đã thực hiện cú đánh đầu cận thành đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.
Quế Ngọc Hải ghi bàn ĐT Việt Nam
Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết định cho Việt Nam từ chấm 11m

Ở phần còn lại của hiệp 1, Malaysia vùng lên tấn công khá dữ dội. Thủ thành Tấn Trường đã phải 2 lần trổ tài cứu thua. Nhờ đó, đội tuyển Việt Nam đã giữ được lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động thắt chặt hàng thủ và chờ đợi cơ hội từ các pha phản công. Đã có cơ hội ngon ăn được đội tuyển Việt Nam tạo ra ở phút 65 nhưng Trọng Hoàng đã dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Malaysia trong thế đối mặt thủ thành Farizal.

Chỉ ít phút sau tình huống này, Malaysia đã được hưởng phạt đền vì pha  phạm lỗi của Văn Hậu với tiền đạo De Paula trong vòng cấm. Trên chấm 11m, De Paula đã đánh bại Tấn Trường gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Park Hang-seo đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của Văn Toàn. Kết quả, ở phút 81, tiền đạo của HAGL đã mang về cho đội tuyển Việt Nam 1 quả phạt đền. Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã bình tĩnh đánh bại thủ thành Farizal ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng G sau lượt trận thứ 7. Thầy trò Park Hang-seo hiện có 17 điểm, hơn 2 điểm so với UAE, đội bóng đã thắng Indonesia 5-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ. ĐT Việt Nam chưa chính thức đoạt vé vào vòng loại thứ 3 nhưng cánh cửa đã mở toang. Ở trận hạ màn vào ngày 15/5 tới, thầy trò Park Hang-seo sẽ đá trận quyết định ngôi đầu với UAE.

Đội hình thi đấu Việt Nam vs Malaysia

Malaysia: Farizal, Davies, Cools, Aidil, Safawi, Sumareh, Syamer, Gan, De Paula, Syafiq, Ong
Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Văn Đức, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X