Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Việt Nam 3-1 Hong Kong: Chiến thắng nhẹ nhàng

Zalo
 Cú đúp của Hải Anh và pha lập công của Công Vinh giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Hong Kong.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng không mấy khó khăn trước Hong Kong với hai pha lập công của Hải Anh vào đầu mỗi hiệp và bàn ấn định tỷ số của Công Vinh. Hong Kong có bàn thắng danh dự trên chấm phạt đền sau khi Ka Wai đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Các cầu thủ chủ nhà hoàn toàn có thể thắng đậm hơn nếu Công Vinh may mắn và xử lý tốt trong ít nhất ba tình huống. Tuy nhiên trận thắng này chưa cho thấy nhiều sự thay đổi từ phong cách HLV Miura. Đội bóng vẫn đang trên đường áp dụng lối đá đơn giản, ít chạm và phối hợp nhanh mà chiến lược gia người Nhật mong muốn.

Đây là trận đấu thứ ba của HLV Miura trên cương vị dẫn dắt tuyển Việt Nam. Sự tích cực đến từ kết quả toàn thắng nhưng ông còn nhiều việc phải làm để đưa đội tuyển từ công trường ngổn ngang thành công trình như ý.

Hong Kong là liều thuốc thử tốt với tuyển Việt Nam. Đội khách tỏ ra yếu ớt và là đối tượng để Việt Nam tập luyện phong cách mới. Trong hiệp một, Việt Nam cố gắng tổ chứctấn công dựa trên những pha phối hợp nhỏ với trọng tâm là tiền vệ Văn Quyết. Cầu thủ này có một pha chọc khe tinh tế cho Công Vinh và điều phối bóng bên cạnh hai tiền vệ thiên về thu hồi là Minh Châu và Tấn Tài.

Bước sang hiệp hai, sự xuất hiện của Thành Lương có ảnh hưởng rõ nét tới lối chơi của đội chủ nhà. Việt Nam trở lại với lối chơi quen thuộc là cầm bóng và rê dắt nhờ khả năng kỹ thuật của tiền vệ Hà Nội T&T. Những cơ hội tới nhiều hơn, và có hai bàn thắng được ghi từ các pha đánh đầu của Hải Anh và Công Vinh.

Điều này cho thấy rõ các cầu thủ vẫn chưa thể dứt ra khỏi lối chơi chậm và cầm bóng vốn in sâu nhiều năm qua. Thành Lương rất chăm chỉ dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng hiệu quả không cao. Điều này chỉ có tác dụng gây áp lực lên đội bóng yếu như Hong Kong, vốn không đủ sắc sảo để tung ra đòn phản công. Hong Kong trong những phút cuối cố gắng đẩy cao đội hình và có một vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên họ không thể rút ngắn tỷ số và chấp nhận thua 1-3.

Đội hình ra sân
Việt Nam
: Tô Vĩnh Lợi, Phước Tứ, Văn Biển, Minh Châu, Công Vinh, Văn Quyết, Văn Long, Tấn Tài, Ngọc Hải, Thanh Trung, Hải Anh.
Hong Kong: Hung Fai, Agbo, Chi Hau, Huang Yan, Siu Ki, Wai Lim, Ka Wai, Kwan Yee, Kin Fung, Wai Ho, Chun Pang.

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X