Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)

Zalo

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã tạo ra chiến tích chấn động trên đất Trung Quốc khi hạ gục đội tuyển U23 Australia hàng đầu châu lục ở trận thứ 2 vòng bảng VCK U23 châu Á 2018 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải.


U23 Việt Nam giữ nguyên đội hình trận ra quân trước U23 Hàn Quốc trong khi U23 Australia thay tới 8 người theo chính sách xoay vòng. Dù vậy những người Australia với lợi thế thể hình vẫn nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận.

Tiền đạo Hrustic đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm đáng kể cho đội bóng áo vàng. Một cú sút phạt chếch bên cánh trái của anh phút 11 đã bị thủ môn Tiến Dũng cảnh giác cản phá, và 11 phút sau tiền đạo số 10 đã tránh qua các pha truy cản của hậu vệ áo đỏ trước khi sút xa đi chệch cột dọc.

Nhưng sau hơn nửa hiệp 1, U23 Việt Nam bắt đầu có những phản công nguy hiểm và thậm chí đã suýt ghi bàn. Phút 33, Gersbach khống chế hỏng một đường chuyền dài của Văn Hậu, tạo điều kiện cho Công Phượng lao tới đoạt bóng và lách qua cả thủ môn Izzo, nhưng hậu vệ Tongyik kịp phá bóng cứu khung thành bỏ trống. 6 phút sau, Quang Hải từ cánh trái bất ngờ sút xa và Izzo đã phải bay người hết cỡ để đấm bóng bằng tay trái.
 


U23 Australia dội ngược sức ép ở cuối hiệp 1 và phải đến lúc này họ mới bắt đầu được hưởng phạt góc. Nhưng thủ môn Tiến Dũng và các hậu vệ U23 Việt Nam hóa giải an toàn các pha bóng, và khi Champness có cơ hội sút ngay về phía khung thành, anh lại sút thẳng vào Tiến Dũng.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục là những pha tấn công biên và bóng bổng của U23 Australia, và họ đã suýt ghi bàn ở phút 51 nếu như Tiến Dũng không cản cú đá cận thành của Champness sau khi Văn Hậu bỏ lọt người kèm. Phút 65, tiền đạo dự bị Blackwood đã đưa bóng vào lưới U23 Việt Nam nhưng đã rơi vào thế việt vị.
Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Nhưng mặt trận phản công của U23 Việt Nam tiếp tục nguy hiểm, đặc biệt sau khi HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn vào thay Đức Chinh. Phút 72, một quả phạt góc của U23 Việt Nam bị phá ra, nhưng ở pha đưa bóng vào một cảnh hỗn độn phi thường đã xảy ra: 2 lần cầu thủ Việt Nam sút bóng chạm thủ môn Izzo lẫn hậu vệ áo vàng, trước khi Quang Hải đá chạm người Susjnar đổi hướng vào lưới, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

U23 Australia tung thêm 2 tiền đạo và 1 tiền vệ công vào sân nhưng Quang Hải, Văn Toàn đều quay về tử thủ, dự bị Văn Đức thay Công Phượng và liên tục tung những cú xoạc chính xác, và thủ môn Tiến Dũng đối phó tốt với các quả tạt bổng. Ngay cả khi Blackwood đã thắng hậu vệ áo đỏ, xà ngang lại cứu U23 Việt Nam, và Buhagiar trượt chân sút ở phút 90 sau một tình huống Văn Hậu phá hụt bóng.

Bảo toàn thắng lợi 1-0 sau 3 phút bù giờ căng thẳng, U23 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử tại giải đấu và có lợi thế đối đầu trước U23 Australia. Điều không thể tin được đang hiện hữu: U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng.

Tỷ số trận đấu: U23 Việt Nam 1 - 0 U23 Australia (hiệp 1: 0-0).

Ghi bàn: Quang Hải 72'

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Australia: Izzo, Gersbach, Susnjar, Buhagiar, Mauk, Hrustic, McGree, Baccus, Champness, Juric, Tongyik.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X