Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines (Sea Games 29)

Zalo

Trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Philippines đã chứng kiến một bữa tiệc bóng đá ở mỗi hiệp nhưng chỉ cho một bên.


U22 Việt Nam tung vào sân đội hình có sự trở lại của Tuấn Anh và Đông Triều trong khi Văn Thanh thay thế vị trí hậu vệ trái của Đoàn Văn Hậu bị treo giò và Văn Kiên trám vào cánh phải của Văn Thanh. HLV Hữu Thắng trao vị trí trung phong cắm cho Hồ Tuấn Tài sau khi ghi bàn vào lưới U22 Campuchia từ ghế dự bị, thế chỗ Hà Đức Chinh.

U22 Philippines đã có sự chuẩn bị trước và họ nhanh chóng áp đặt lối chơi pressing nhằm gây khó dễ cho U22 Việt Nam ngay từ khâu triển khai bóng ở sân nhà. Họ thậm chí có 2 pha bóng nguy hiểm liên tiếp ở phút 13 kết thúc với một cú vô-lê từ xa vọt xà ngang của Talaroc.

Tuy nhiên ngay sau lời cảnh báo đó, U22 Việt Nam chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và một loạt cơ hội xuất hiện. Tuấn Tài đá hụt bóng ở chính diện cầu môn, Văn Toàn dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi ở quả đá phạt.
Tong hop U22 Viet Nam 4-0 U22 Philippines (Sea Games 29) hinh anh
U22 Việt Nam càng chơi càng hay


Đến phút 38, Công Phượng có một khoảnh khắc đẳng cấp: Anh xông đột khu 16m50 và tránh sự truy cản của ít nhất 2 hậu vệ Philippines. Góc sút rất hẹp, nhưng thủ môn Joyel mắc sai lầm khi chờ đón một quả căng ngang nên đã bó tay khi Phượng sút bóng thẳng vào góc gần để hở.

Tỷ số suýt nữa đã bị san bằng 1-1 chỉ ít phút sau khi U22 Philippines có pha xuống bóng nhanh bên cánh trái và căng ngang. Nhưng hy vọng gỡ hòa của đội bóng áo trắng chưa kịp được cụ thể hóa thì ở phút bù giờ thứ 2, U22 Việt Nam tận dụng pha phản công nhanh và sau những nỗ lực giữ bóng của Công Phượng trong khu cấm địa, Văn Thanh dứt điểm quyết đoán để U22 Việt Nam dẫn 2-0 khi bước vào phòng thay đồ.

Tâm lý thoải mái khi có cách biệt an toàn giúp U22 Việt Nam đá thanh thoát hơn trong hiệp 2. Phút 50, pha phản công trung lộ của các cầu thủ áo đỏ kết thúc với đường chuyền của Tuấn Anh cho Văn Toàn dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Hữu Thắng rút dần Công Phượng, Tuấn Anh và Đông Triều khỏi sân nhưng thế trận vượt trội của U22 Việt Nam vẫn được thể hiện. Sau khá nhiều cơ hội bỏ lỡ, cuối cùng Hồ Tuấn Tài cũng có bàn thắng cho riêng mình ở phút 89.

U22 Việt Nam tái chiếm ngôi đầu bảng B từ tay U22 Indonesia sau trận đấu này với đủ 9 điểm sau 3 trận, mỗi trận đều ghi 4 bàn thắng trong khi mới chỉ lọt lưới 1 bàn. Trận gặp U22 Indonesia vào 19h45 ngày 22/8 tới sẽ có ý nghĩa quan trọng tới cục diện bảng đấu khi U22 Thái Lan đang bằng 7 điểm với U22 Indonesia.

Tỷ số trận đấu: U22 Việt Nam 4 - 0 U22 Philippines (hiệp 1: 2-0).
Ghi bàn: Công Phượng 38', Văn Thanh 45'+2, Văn Toàn 50', Tuấn Tài 89'
Đội hình xuất phát:
U22 Việt Nam: Minh Long - Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.
U22 Philippines: Joyel - Rocha, De Bruycker, Clarino, Crommen, Belgira, Richard, Lapas, Corsame, Cubon, Borlongan

Những tin bài Sea Games 29 mới nhất trên Bongda24h.vn



Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X