Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U20 BĐN 2-2 (pen 4-5) U20 Uruguay (U20 World Cup 2017)

Zalo

Lẽ ra U20 Bồ Đào Nha đã có thể giành vé đi tiếp tại U20 World Cup nếu như không có sai lầm tai hại của Yuri Ribeiro ở phút 49.


Đúng với kỳ vọng, cuộc đối đầu giữa U20 Bồ Đào Nha và U20 Uruguay đã diễn ra hết sức kịch tính. Sau khi kết thúc 120 phút với tỉ số hòa 2-2, trận đấu trên sân Daejeon đã buộc phải bước vào loạt đấu súng cân não. Trên chấm 11m, Uruguay với sự xuất sắc đến từ thủ môn Santiago Mele đã giành được chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-4. Chiến thắng này giúp đại diện Nam Mỹ trở thành đội thứ 2 sau Venezuela giành vé vào chơi ở bán kết.

Trở lại với cuộc đối đầu trên sân Daejeon, đây là trận đấu mà U20 Bồ Đào Nha có khởi đầu khá tốt khi có bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 1 của trận đấu. Bàn thắng sớm mang tới lợi thế cực lớn về mặt tinh thần cho đại diện châu Âu. Nhưng U20 Uruguay cũng đã cho thấy được bản lĩnh của một ứng viên vô địch. Chỉ sau 15 phút bị dẫn trước, U20 Uruguay đã có bàn gỡ hòa 1-1 với bàn thắng của Santiago Bueno.
 


Bàn san bằng tỉ số của Uruguay giúp trận đấu trở nên sôi động hơn trong những phút còn lại của hiệp 1. Và chỉ 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Bồ Đào Nha một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của tiền đạo Diogo Gonçalves.

Nằm lợi thế cực lớn trong tay, song khá đáng tiếc cho U20 Bồ Đào Nha là họ đã không thể bảo vệ thành quả. Phút 49, cầu thủ khoác áo số 5 Ribeiro của U20 Bồ Đào Nha phạm lỗi với pha giẫm vào chân của số 19 bên phía Uruguay. Trọng tài người Mexico Cesar Ramos ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Valverde không mắc lỗi khi thực hiện quả penalty thành công ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Uruguay.

Sở hữu lợi thế bằng vàng, nhưng sự sơ xuất đã khiến U20 Bồ Đào Nha phải trả giá đắt. Lý do là trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 cũng như 30 phút thi đấu của hiệp phụ, đại diện châu Âu đã không thể ghi thêm bàn thắng nào dù đã sử dụng hết quyền thay người. Bên kia sân, Uruguay cũng không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào trong bối cảnh thể lực suy giảm khá nhiều trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Hòa 2-2 sau 120 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt 11m. Tại đây, 'đàn em' của Cristiano Ronaldo đã để thua 4-5 và phải kết thúc giấc mơ vô địch U20 World Cup. Phía bên kia, may mắn dường như đang song hành của U20 Uruguay khi mà kể từ đầu mùa giải, họ đã khá nhiều lần 'chết đi sống lại'.

Gia Vi (TTVN)
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X