Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Xem lại video Tottenham vs Bayern Munich (chung kết Audi Cup 2019)

Zalo
Các tài năng trẻ của Bayern Munich đã tỏa sáng trước Tottenham nhưng chung cuộc, họ vẫn phải ngậm ngùi nhìn đội khách giành Audi Cup sau loạt "đấu súng"...
Bàn thắng
Tottenham: Lamela (19'), Eriksen (59')
Bayern: Arp (61'), Davies (81')

Khác với chiến thắng 6-1 trước Fenerbahce ở trận bán kết, Bayern Munich bước vào trận chung kết Audi Cup bằng đội hình gồm phần lớn là các tài năng trẻ. Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer, trung vệ Niklas Sule, tiền vệ Corentin Tolisso cùng tân binh Benjamin Pavard là những ngôi sao hiếm hoi được HLV Niko Kovac sử dụng từ đầu. Còn lại toàn là những cái tên rất lạ như Ryan Johansson, Jonas Kehl, Paul Will, Sarpreet Singh hay Alexander Nollenberger.
Xem lại video Tottenham vs Bayern Munich (chung kết Audi Cup 2019) hình ảnh 4
 

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Mauricio Pochettino cũng tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị như Kyle Walker-Peters, Danny Rose, Georges-Kevin Nkoudou hay Erik Lamela. Hugo Lloris, Jan Vertonghen, Moussa Sissoko, Lucas Moura cùng Dele Alli là những trụ cột được chiến lược gia người Argentina tin dùng trong khi bộ ba Harry Kane - Christian Eriksen - Son Heung Min ngồi dự bị.

Với chất lượng đội hình có phần nhỉnh hơn và đặc biệt là vượt trội về mặt kinh nghiệm, Tottenham nhập cuộc tốt hơn hẳn. Nhà đương kim á quân Champions League chơi rất chủ động và là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Moura thực hiện cú đánh đầu buộc Neuer phải trổ tài cản phá ở ngay phút thứ 6.

Là đội chơi hay hơn, Tottenham xứng đáng với bàn thắng mở tỉ số. Phút 19, Nkoudou có pha xử lý kĩ thuật tuyệt vời bên cánh phải rồi bứt tốc thoát xuống trước khi căng ngang vào trong cho Erik Lamela. Nhiệm vụ còn lại của cầu thủ người Argentina là quá đơn giản khi chỉ cần đệm bóng vào lưới trống.
Xem lại video Tottenham vs Bayern Munich (chung kết Audi Cup 2019) hình ảnh 4
 

Sau bàn thua, các cầu thủ trẻ của Bayern cũng cho thấy sự nỗ lực trong những đợt lên bóng. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm khiến họ thường xuyên chuyền hỏng ở những tình huống quyết định. Bóng hiếm khi được đưa vào vòng cấm của Tottenham trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Trở lại sau giờ nghỉ, cả hai HLV đều thực hiện những sự thay đổi người. HLV Kovac chỉ đưa vào sân 3 cầu thủ mới là Jerome Boateng, Sven Ulreich và Marcel Zylla. Trong khi đó, HLV Pochettino có tới 9 sự xáo trộn so với hiệp thi đấu đầu tiên. 3 ngôi sao trên hàng công của Tottenham là Kane, Eriksen và Son Heung Min được tung vào sân cùng các cầu thủ trẻ.

Cũng giống như hiệp 1, Tottenham tiếp tục là đội có khởi đầu tốt hơn trong hiệp 2. Chỉ 1 phút sau khi Son Heung Min thất bại trong pha đối mặt với Ulreich, Eriksen đã nâng tỉ số lên 2-0 cho “Gà trống”. Đón đường chuyền của Kane, tiền vệ người Đan Mạch thực hiện pha xoay người dứt điểm mẫu mực không cho người gác đền bên phía Bayern có cơ hội cản phá.
Xem lại video Tottenham vs Bayern Munich (chung kết Audi Cup 2019) hình ảnh 4
 

Không lâu sau bàn thua thứ 2, Bayern đáp trả với bàn rút ngắn cách biệt của Jann-Fiete Arp. Tiền đạo trẻ người Đức thoát xuống rất nhanh từ đường chuyền một chạm của Alphonso Davies rồi bứt tốc vượt qua Toby Alderweireld, sau đó dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ môn vào thay người Paulo Gazzaniga. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút 19 tuổi trong màu áo Hùm xám sau 1 tháng cập bến Allianz Arena.

HLV Kovac sau đó cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi tung hàng loạt trụ cột như Robert Lewandowski, Thomas Muller, Kingsley Coman cùng David Alaba vào sân. Thế công của Hùm xám trở nên sáng hơn hẳn nhưng đáng tiếc, chỉ sau 3 phút có mặt, Coman lại dính chấn thương và buộc phải rời sân.

Đến phút 81, trận đấu trở về vạch xuất phát với tình huống tỏa sáng cá nhân của tài năng trẻ Alphonso Davies. Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi người Canada bất ngờ tung ra cú sút xa cực kì hiểm hóc khiến thủ thành Gazzaniga dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.
Xem lại video Tottenham vs Bayern Munich (chung kết Audi Cup 2019) hình ảnh 4
 

90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỉ số 2-2, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra chủ nhân của chức vô địch. Các cầu thủ Tottenham tỏ ra là những người bản lĩnh hơn khi chỉ Eriksen sút hỏng. Trong khi đó, bên phía Bayern, 2 ngôi sao giàu kinh nghiệm Alaba và Boateng lại không hoàn thành nhiệm vụ.

Chung cuộc, Tottenham trở thành chủ nhân của chức vô địch Audi Cup 2019 và có thể coi đây là màn chạy đà tốt cho HLV Pochettino cùng các học trò trước mùa giải mới. Với Bayern, đây là lần thứ 2 liên tiếp họ thất bại tại giải đấu tự tổ chức trên sân nhà. Dù vậy, quan trọng hơn là 2 trụ cột là Serge Gnabry và Coman chấn thương ở giải đấu "vô thưởng vô phạt" này và có nguy cơ bỏ lỡ trận Siêu Cúp Đức với đại kình địch Dortmund sau đây 3 ngày.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Lloris (Gazzaniga 46'), Vertonghen (Tanganga 46'), Rose (White 46'), Sanchez (Alderweireld 46'), Walker-Peters (Foyth 46'), Sissoko (Georgiou 84'), Lamela (Eriksen 46'), Moura (Roles 70'), Alli (Kane 46'), Winks (Skipp 46'), N'koudou (Son 46').
Bayern: Neuer (Ulreich 46'), Suele (Zylla 46'), Pavard, Kehl (Mueller 71'), Tolisso (Sanches 60'), Singh, Davies, Will (Boateng 46'), Nollenberger (Thiago 60'), Johansson (Alaba 60'), Arp (Lewandowski 70').
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X