Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Bayern Munich 3-1 Hoffenheim (Vòng 1 Bundesliga 2018/19)

Zalo
Được chơi trên sân nhà, có thực lực mạnh hơn, nhưng các cầu thủ Bayern Munich phải toát mồ hôi mới có chiến thắng trước đội khách Hoffenheim ở trận khai mạc mùa giải mới tại Bundesliga.

Được chơi trên sân nhà, có thực lực mạnh hơn, nhưng các cầu thủ Bayern Munich phải toát mồ hôi mới có chiến thắng trước đội khách Hoffenheim ở trận khai mạc mùa giải mới tại Bundesliga.

Bàn thắng
Bayern: Mueller (23'), Lewandowski (82' pen), Robben (90')
Hoffenheim: Szalai (57')

Với tư cách nhà ĐKVĐ Bundesliga, các cầu thủ Bayern có vinh dự được đá trận khai mạc mùa giải mới 2018/19 trên sân nhà Allianz Arena. Đây cũng là màn ra mắt của HLV Niko Kovac tại tổ ấm của Hùm xám trong một trận đấu chính thức. Chiến lược gia người Croatia đã tung ra đội hình mạnh nhất của Bayern với những cái tên như Kingsley Coman, Thomas Muller, Franck Ribery hay Robert Lewandowski. Tham vọng giành chiến thắng là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi Kovac chắc chắn không muốn nhận một kết quả bất lợi trong ngày ra mắt tại Bundesliga.

Với đội hình rất mạnh, không quá khó hiểu khi Bayern sớm gây áp lực, tạo dựng được thế trận cực lớn sang phần sân Hoffenheim. Tuy nhiên, các cầu thủ khách cho thấy họ không phải bất ngờ có được vị trí thứ 3 chung cuộc mùa trước. Hoffenheim bình tĩnh chống trả những đợt lên bóng của Bayern, không bị ngợp trước lối chơi đa dạng tới từ đội chủ nhà.
Clip kết quả Bayern Munich vs Hoffenheim 3-1 Bundesliga 201819 hình ảnh

Ngay cả khi bị Mueller chọc thủng lưới ở phút 23 sau tình huống đánh đầu chính xác từ quả đá phạt góc của Joshua Kimmich, các cầu thủ Hoffenheim vẫn không tỏ ra quá nao núng. Lối chơi phòng ngự chủ động, sẵn sàng phạm lỗi của đội khách đã khiến Bayern dù rất hưng phấn sau bàn thắng cũng không có thêm nhiều cơ hội ở những phút tiếp theo. Không những thế, Bayern còn gặp tổn thất lớn với chấn thương của Coman ở cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Robben được vào sân thay Coman và liên tục có các pha hãm thành Hoffenheim bằng những pha đi bóng và dứt điểm sở trường. Tuy nhiên, khi mà Bayern chưa thể có bàn thắng, họ đã bất ngờ để đội khách san bằng cách biệt. Phút 57, Adam Szalai nỗ lực đi bóng trong vòng cấm và dù bị 2 hậu vệ chủ nhà kèm chặt vẫn có cú sút chéo góc uy lực tung lưới Manuel Neuer.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Bayern tiếp tục chơi dồn ép đối phương. Tuy nhiên, khi mà Coman đã rời sân, Ribery hay Robben đã quá chậm khiến các tình huống lên bóng thiếu đi tốc độ cũng như sự đột biến. Kiểm soát được thế trận, nhưng Bayern thi đấu rất bế tắc, không thể xuyên thủng hàng thủ đội khách.

Khi mà NHM bắt đầu nghĩ đến một viễn cảnh bất lợi trong ngày ra quân thì bất ngờ đã đến. May mắn cộng thêm công nghệ VAR đã giúp được Bayern có bàn thắng thứ 2. Phút 78, lão tướng Ribery có pha ăn vạ và qua mắt được trọng tài để mang về quả đá phạt 11m. Trên chấm 11m, tiền đạo Lewandowski cần tới 2 lần thực hiện mới có bàn thắng. Ở tình huống đầu, chân sút người Ba Lan bị thủ thành Baumann cản phá, Robben băng vào đá bồi thành công.

Tuy nhiên, đó là pha bóng ma Robben xâm nhập vòng cấm quá sớm và trọng tài sau khi can thiệp công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng và cho Bayern được đá lại quả phạt 11m. Ở lần thứ 2 đối mặt với Baumann, Lewandowski đã có được bàn thăng, khi đó đồng hồ chỉ phút 82.

Tới phút 86, công nghệ VAR một lần nữa được áp dụng và thêm một lần từ chối bàn thắng của Bayern và lần này mà Mueller. Đó là tình huống mà chân sút người Đức đã để tay chạm bóng trước khi bay vào lưới. Tuy nhiên, các cầu thủ Bayern không phải buồn quá lâu, bởi đến phút 90, Robben thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của Mueller để ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu
Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Sule, Alaba, Javi Martinez (Goretzka, 67’), Thiago, Coman (Robben, 45’), Muller, Ribery (James, 83’), Lewandowski.
Hoffenheim: Baumann, Adams (Akpoguma, 67’), Vogt (Nordtveit, 74’), Bicakcic, Kaderabek, Grillitsch, Schulz, Grifo (Zuber, 46’), Bittencourt, Joelinton, Szalai.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X