Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Real Madrid 0-3 Barca (Vòng 17 La Liga 2017/18)

Zalo

Mỗi hiệp trận đấu đã chứng kiến một thế trận tương phản và hiệp 2 là thời điểm tạo ra khác biệt.


Ronaldo và Benzema tiếp tục xuất phát trên hàng công Real Madrid trong khi tuyến tiền đạo Barca lại là Messi - Suarez. Zinedine Zidane và Ernesto Valverde đều tung vào sân đội hình theo sơ đồ 4-4-2, đáng chú ý là Mateo Kovacic lần đầu đá chính cho Real ở La Liga mùa này, 4 tháng sau khi anh được giao đeo bám Messi liên tục ở 2 lượt trận Siêu cúp TBN, trong khi Gareth Bale và Isco ngồi dự bị.

Tuy nhiên Messi chưa kịp gây đe dọa cho Real một tí nào thì các cơ hội đã đến dồn dập với đội chủ nhà nhờ 2 người: Modric và Ronaldo. Ngay phút thứ 2 Ronaldo đã đánh đầu tung lưới Barca nhưng bị bắt việt vị, và 8 phút sau anh sút hụt bóng vô duyên sau đường căng vào của Kroos từ cánh trái. Modric liên tục mớm bóng cho Ronaldo từ mọi vị trí còn Messi bị Kovacic bám theo liên tục.

Nhưng phút 30, suýt nữa Messi đã làm nên chuyện. Có bóng cách xa cầu môn Real bên cánh trái, cú treo vào vòng cấm của anh suýt được Paulinho tận dụng nhưng Keylor Navas cứu thua kịp thời. 9 phút sau, lại là Messi treo bóng, lần này Paulinho băng vào đón quả tạt từ cánh trái nhưng Navas đẩy ra cú đánh đầu.
Tong hop Real Madrid 0-3 Barca (Vong 17 La Liga 201718) hinh anh
Messi và các đồng đội phá tan hàng thủ Real trong hiệp 2

Ronaldo tiếp tục đe dọa cầu môn Barca và phút 31 anh đã buộc Ter Stegen cản phá bóng đi chệch cột. Nhưng đáng tiếc nhất là cơ hội ở phút 42, Benzema đã đánh bại Vermaelen trong pha không chiến nhưng cú đánh đầu đập cột dọc, khiến hai đội hòa nhau không bàn thắng sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barca bắt đầu chiếm lại thế trận khi giữ bóng tốt hơn và gần như vô hiệu hóa hai tiền đạo Real. Phút 54, Busquets giải phóng Rakitic và Barca có một pha phản công 3 người, Roberto đón đường chuyền của Rakitic trước khi kiến tạo cho Suarez đánh bại Navas ở pha đối mặt.

Bàn thua khiến Real phải tràn lên nhưng điều đó đồng nghĩa Barca có khoảng trống phản công, và đây là lúc Messi trở nên đặc biệt nguy hiểm. Anh kiến tạo cho Suarez, người 2 lần bỏ lỡ chỉ trong 1 pha bóng, nhưng Carvajal bị thẻ đỏ do dùng tay cản bóng, và Messi không khó khăn hạ Navas trên chấm 11m.

Zidane tung vào sân Bale & Asensio, nhưng thủ môn Ter Stegen giúp Barca giữ sạch lưới khi cản phá 2 pha đá cận thành của Bale & Ramos. Barca chủ động chơi chậm để giữ bóng, và đến phút 90+3, Messi thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ra, dự bị Aleix Vidal mới vào sân chỉ 1 phút nhưng đã ghi bàn với cú sút chìm đi qua người thủ môn Navas.

Đại thắng 3-0, Barcelona gia tăng cách biệt với Real Madrid lên 14 điểm (Real đá ít hơn 1 trận) và hiện đang hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 9 điểm.

Tỷ số trận đấu: Real Madrid 0 - 3 Barcelona (hiệp 1: 0-0).
Ghi bàn: Suarez 54', Messi 64' pen, Vidal 90'+3
Đội hình xuất phát:
Real Madrid: Navas - Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo - Kroos, Modric, Casemiro, Kovacic - Ronaldo, Benzema.
Barcelona: Ter Stegen - Roberto, Pique, Vermaelen, Alba - Rakitic, Iniesta, Paulinho, Busquets - Suarez, Messi.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X