Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất

VIDEO: Pep Guardiola nói gì về việc FA chọn HLV ngoại thay vì HLV nội?

Zalo
Trước thềm trận đấu giữa Man City và Wolves, HLV Pep Guardiola được các phóng viên quan tâm về suy nghĩ của ông xoay quanh quyết định của Liên đoàn bóng đá Anh về việc chọn HLV trưởng Tam Sư. Tuchel là người được chọn và HLV này không phải người Anh. Tranh cãi nổ ra khi nhiều ý kiến cho rằng HLV của ĐT Anh phải là HLV nội địa. Và Pep đã bày tỏ quan điểm của mình về việc này.

Phóng viên: Pep, xin ông làm rõ một vấn đề đó là truyền thông cho rằng FA đã có cuộc trao đổi với ông về vị trí HLV trưởng ĐT Anh?

Pep: Thomas Tuchel giờ là HLV rồi. Nên anh hãy quên chuyện này đi! Tôi vẫn đang là HLV của Man City, cuộc trao đổi là giữa tôi và Man City thôi. Tuchel mới là HLV tuyển Anh, nên đó mới là điều quan trọng, tất cả những điều còn lại chẳng có nghĩa lý gì cả.

Phóng viên: Có những tranh luận nổ ra rằng vị trí HLV trưởng ĐT Anh phải là người Anh. Với kinh nghiệm huấn luyện 9 năm ở Anh, ông có ý kiến gì về việc nước Anh cần những HLV nội địa giỏi?

Pep: Có một thực tế là bất cứ ai trên thế giới đều không thể can thiệp được việc mình sinh ra ở đâu. Chúng ta đều không quyết định được điều đó. Bố mẹ chúng ta đưa ra quyết định ở những thời khắc cụ thể, và 9 tháng sau, chúng ta có mặt ở thế giới này.

Nhưng tôi đâu có quyết định được việc mình là người Catalan đâu. Tương tự thế, các anh cũng không thể tự quyết định mình là người Anh. Thực tế là như vậy.

Tôi hiểu nhiều người mong muốn HLV cũng đến từ nơi họ sinh ra. Đó là điều bình thường. Nhưng, ở thế giới này, HLV người Anh hay liên đoàn bóng đá Anh làm không tốt, ông ấy sẽ bị vùi dập. Vị HLV ấy sẽ nhận được những hoài nghi về những kết quả sau đó. Vì vậy, việc FA lựa chọn HLV nước ngoài với tài năng đã được công nhận

Và tôi xin được chúc những điều tốt đẹp nhất cho vị HLV mới này. Tôi sẽ ủng hộ anh ta vô điều kiện. Bởi vì anh ta sẽ đại diện cho nước Anh với tất cả những gì anh ta có. Bằng những kiến thức, bằng sự thông minh và khôn khéo, anh ta sẽ làm hết sức mình. Nếu anh ta chiến thắng, anh ta sẽ được khen thưởng còn nếu thất bại, anh ta sẽ bị chỉ trích, dù anh ta là người nước ngoài hay không.

Liên đoàn đã quyết định rằng anh ta là người phù hợp để dẫn dắt đội tuyển, chuyển giao và kế thừa, tiếp nối những gì tuyệt vời mà Gareth Southgate đã làm được.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập từ 7h kém 10!

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập từ 7h kém 10!

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập từ 7h kém 10!

Trong buổi talkshow với Rio Ferdinand, David Beckham đã có những chia sẻ về Leo Messi. Về cuộc sống của ngôi sao người Argentina ở thời điểm hiện tại, khả năng huấn luyện các cầu thủ trẻ và khát khao chiến thắng của Messi. Đặc biệt, Beckham nhấn mạnh Messi có được như ngày hôm nay đều nhờ sự nỗ lực tập luyện chứ không chỉ nhờ vào tài năng thiên bẩm.

VIDEO: Pep Guardiola bị trách móc vì đã hủy hoại bóng đá khi phát minh ra "số 9 ảo"

VIDEO: Pep Guardiola bị trách móc vì đã hủy hoại bóng đá khi phát minh ra số 9 ảo

VIDEO: Pep Guardiola bị trách móc vì đã hủy hoại bóng đá khi phát minh ra "số 9 ảo"

Pep Guardiola, Roberto Baggio và Luca Toni đã từng thi đấu với nhau ở Brescia năm 2003. Trong lúc nhậu với Pep Guardiola và Roberto Baggio, danh thủ Ý Luca Toni đã trêu người đồng đội cũ của ông ở Brescia về việc khiến mẫu tiền đạo cổ điển dần tuyệt chủng qua việc làm cách mạng trong lối chơi ở bóng đá hiện đại. Mà đỉnh cao chính là vị trí "số 9 ảo".

top-arrow
X