Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất

VIDEO: Pep Guardiola ngầm chỉ trích trọng tài sau pha đá phạt nhanh của Arsenal

Zalo
Chia sẻ về tình huống tổ chức đá phạt nhanh của Arsenal dẫn đến bàn thắng của Calafiori, HLV Pep Guardiola đã có những giải thích lý do tại sao ông lại nổi cáu ngay trên sân.

"Lúc đó tôi thấy khó chịu với Kyle nhưng cậu ấy đã làm đúng theo những gì được yêu cầu. Bởi vì trọng tài gọi cậu ấy đến để trao đổi sau tình huống va chạm cùng với các cầu thủ khác nên Kyle phải rời vị trí của mình để tới vị trí của trọng tài.

"Ở tình huống như thế, một số cầu thủ sẽ phải ở vị trí gần với trái bóng - nơi pha phạm lỗi xảy ra. Chúng tôi cũng phải điều chỉnh lại hàng phòng ngự sau khi trao đổi xong nhưng các cầu thủ của tôi đã không đủ thời gian để làm điều đó.

"Kyle Walker sau đó đã cố gắng trở lại vị trí nhưng rốt cuộc Calafiori vẫn có được một bàn thắng đẹp. Chúng tôi biết rằng mọi quả đá phạt của Arsenal đều có xu hướng luân chuyển thật nhanh sang hai cầu thủ chạy cánh. Họ thực hiện những pha bóng đó rất tốt với Saka và Martinelli. Tôi không thích hàng thủ 4 người khi 1 tình huống phạm lỗi xảy ra và phải điều chỉnh lại vị trí ngay sau đó."

Còn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, Pep đã có chút bông đùa rằng có khi lần sau ông sẽ bảo học trò không ra chỗ trọng tài để thảo luận nữa. Ngoài ra, Pep cũng có một số phần trả lời liên quan tới các tình huống đá phạt góc của Arsenal dẫn tới bàn thắng.

"Đó sẽ là một câu hỏi cho các trọng tài (nói đến các tình huống cầu thủ Arsenal cố gắng cản hướng di chuyển của Ederson). Tôi không nghĩ nhiều về nó.

" Mối quan tâm của tôi là khi trọng tài yêu cầu Kyle Walker rời khỏi vị trí của mình khoảng 20m thì lẽ ra trọng tài nên chờ cầu thủ của tôi về vị trí và điều quan trọng hơn hết là các cầu thủ của tôi phải tổ chức phòng ngự tốt hơn. Ở bàn thua thứ 2, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với Ederson, nhưng chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn khi Gabriel xâm nhập. Và rõ ràng hôm nay Kyle Walker đã không thực hiện được nhiệm vụ ấy.

"Nếu họ cố gắng tổ chức những pha bóng như thế, chúng tôi phải tìm ra cách để đối phó. Và chúng tôi đã làm được điều đó. Nếu Kyle không thể ở đó thì phải có Ruben hoặc Kovacic - nếu không có Rodri trên sân. Chúng tôi phải tổ chức lại đội hình ngay. Một cầu thủ sẽ phải đứng ra trước quả bóng để ngăn chặn việc đá phạt nhanh - họ sẽ cố gắng tránh thẻ vàng nhưng phải có mặt ở đó để ngăn chặn tình huống đá phạt nhanh từ đối thủ.

"Luôn luôn có những điều chúng tôi có thể cải thiện và làm tốt hơn. Nhưng lần tới, có lẽ tôi sẽ nói với các cầu thủ của mình khi trọng tài gọi họ lại nói chuyện rằng: "Không đâu, tôi không ra chỗ đó đâu. Ông đến chỗ tôi mà trình bày."

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X