Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất

VIDEO: Nhìn thủ môn Liêm Điều vào sân đá tiền đạo lại nhớ tới David James

Zalo
Ngày hôm qua, trong tình cảnh khó khăn về nhân sự, HLV Đinh Thế Nam đã phải tung thủ môn Liêm Điều vào sân để đá tiền đạo khi đồng đội của anh không thể tiếp tục thi đấu. Rất nhiều người cho rằng họ chưa từng gặp trường hợp nào như vậy. Nhưng ở Ngoại Hạng Anh, đã từng có tình huống đó, nhưng không phải vì đội bóng đó thiếu người mà là vì ý tưởng "khôi hài" của HLV Stuart Pearce của Man City

 

david james
 

Vào mùa giải 2004/05, Man City xếp thứ 8 trong BXH Premier League sau 37 vòng. Trận cuối cùng họ sẽ gặp Middlesbrough và nếu giành chiến thắng, sẽ chiếm lấy vị trí thứ 7 của chính đối thủ, qua đó sở hữu tấm vé tham dự UEFA Cup mùa sau.

Đến phút 88, tỷ số đang là 1-1 và Man City làm đủ mọi cách mà vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương. HLV Stuart Pearce quyết định phải làm điều gì đó. Ông ngoắc tay về phía băng ghế dự bị, ra hiệu cho Nicky Weaver bước ra và nói gì đó với Reyna.
 
Không một ai ở City of Manchester (sau này đổi thành Etihad) hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tại sao vào sân không phải tiền đạo trị giá 5 triệu bảng Jon Macken? Chẳng phải Weaver là thủ môn dự bị sao? Pearce đang nghĩ cái quái gì vậy?
 
David James trút trang phục thủ môn và mặc áo cầu thủ để lên đá tiền đạo thay cho Claudio Reyna (bố của Giovanni Reyna bây giờ)
 
Rồi Weaver tiến về vị trí khung gỗ, còn thủ môn trước đó, David James nhận được chiếc áo cầu thủ in tên mình từ một trợ lý. Anh ta mặc nó vào sau khi cởi bỏ găng tay và bộ đồ thủ môn, rồi rảo bước lên tuyến đầu, chính thức đóng vai tiền đạo.

david james
Cú volley hụt của James
Mãi đến những năm gần đây Pearce mới kể lại câu chuyện đằng sau quyết định điên rồ ấy. Ông nói:
 
"Tôi đã ngồi nhà vào đêm hôm trước và quyết tâm phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Rồi tôi tự hỏi sẽ làm gì nếu vẫn hòa vào phút cuối. Đột nhiên một ý tưởng nảy ra: đẩy James lên đá tiền đạo. Cậu ta sẽ khiến đối thủ rối tung lên.
 
"Thế là tôi yêu cầu người phụ trách trang phục chuẩn bị một chiếc áo cầu thủ ghi tên James, nhưng không được nói cho cậu ta biết. Vào trận đấu, trợ lý của tôi hy vọng rằng chiếc áo đó sẽ không được sử dụng bởi không muốn tôi biến thành thằng ngốc.

David  james
 
"Nhưng tôi vẫn quyết định làm điều đó. Thoạt đầu James tưởng bị thay ra. Ngay sau đó, cậu ta cũng khoái ý tưởng của tôi. Thú thật tôi không đưa ra chỉ dẫn nào cho James. Cậu ấy thích làm gì thì làm, đá trung phong cũng được mà hộ công cũng xong.
 
"Giá mà Fowler sút thành công quả phạt đền, tôi sẽ được ca ngợi là một thiên tài. Nhưng nó không xảy ra, và James là một thảm họa". (via Kênh 14)

Xem thêm:

HLV trưởng U23 Việt Nam lý giải việc đưa thủ môn vào sân đá tiền đạoHLV trưởng U23 Việt Nam lý giải việc đưa thủ môn vào sân đá tiền đạo
HLV Đinh Thế Nam đã giải thích lý do tung thủ môn Trần Liêm Điều vào sân đá tiền đạo trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste.
Thủ môn U23 Việt Nam vào sân thi đấu như tiền đạo trong trận gặp U23 Timor LesteThủ môn U23 Việt Nam vào sân thi đấu như tiền đạo trong trận gặp U23 Timor Leste
Thủ môn Trần Liêm Điều bất đắc dĩ phải vào sân thay thế đồng đội đối đầu U23 Timor Leste.
U23 Việt Nam còn đúng một thủ môn và một tiền vệ trên ghế dự bịU23 Việt Nam còn đúng một thủ môn và một tiền vệ trên ghế dự bị
Trong danh sách xuất phát của hai đội vừa được công bố, có thể thấy HLV Đinh Thế Nam sẽ chỉ có 2 lựa chọn trên băng ghế dự bị, nằm ở vị trí thủ môn và tiền vệ.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X